Viêm phổi Vũ Hán: Hải Phòng hạn chế người Trung Quốc quay lại làm việc sau tết

Lê Tân
Lê Tân
28/01/2020 21:32 GMT+7

Trong thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn ra phức tạp, thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các sở, ban, ngành hạn chế tối đa lượng người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Hải Phòng sau kỳ nghỉ tết.

Chiều 28.1, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đi kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.
Theo báo cáo của Công an thành phố Hải Phòng, từ ngày 15 - 20.1, có hơn 3.000 người Trung Quốc ở Hải Phòng là nhân viên của các doanh nghiệp về Trung Quốc ăn tết, trong đó có 23 người quê ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Cho đến thời điểm hiện nay, số người Trung Quốc về quê ăn tết đều chưa trở lại Hải Phòng. 

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Để phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán, Sở Y tế Hải Phòng đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành chỉ thị về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Đồng thời, ban hành 1 kế hoạch và 5 văn bản chỉ đạo về sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch.
Đến nay, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán. Các cơ quan chức năng đang xử lý một số tài khoản facebook đưa tin thất thiệt về việc có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Hải Phòng.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, yêu cầu ngành y tế sớm trình UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch ứng phó các tình huống khi xảy ra dịch và yêu cầu UBND các quận, huyện ban hành kế hoạch triển khai tại địa phương ngay trong ngày 29.1.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các quận, huyện thông báo tới các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc phải báo cáo hàng ngày việc người Trung Quốc về quê ăn tết, quay trở lại làm việc (nơi cư trú, nơi làm việc..). Đặc biết, các đơn vị, doanh nghiệp cần hạn chế tối đa lượng người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Hải Phòng trong thời gian này. Trường hợp cần thiết phải sang làm việc tại Hải Phòng thì yêu cầu doanh nghiệp bố trí sinh hoạt tại khu riêng biệt trong 14 ngày và có sự giám sát sức khỏe của ngành y tế.
Ngoài ra, trong dịp tết, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hải Phòng vẫn duy trì ổn định, tập trung chủ yếu tại khu du lịch Cát Bà và các quận, huyện như Thủy Nguyên, An Dương, Ngô Quyền… Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu ngành du lịch khuyến cáo các khách sạn, nhà hàng hạn chế tiếp khách du lịch đến từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.