Viện Pasteur TP.HCM có kết quả Covid-19 các trường hợp F1 của Tiền Giang, Long An

Bắc Bình
Bắc Bình
10/02/2021 13:00 GMT+7

Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm mẫu đối với các trường hợp F1 tại Long An và Tiền Giang và đã cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 .

Sáng 10.2, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho hay Viện Pasteur TP.HCM phản hồi kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1 tại H.Cái Bè (Tiền Giang) âm tính lần 1 với Covid-19.

Bệnh viện Quân y 175 “cắm trại” vì nhân viên sân bay mắc Covid-19 từng đến khám

Những phố Xuân được trang trí rất đẹp ở miền Tây  đìu hiu vì người dân rất ít ra đường để phòng Covid-19.

ẢNH: B.B

Trước đó, ngày 7.2, Trung tâm Y tế H.Cái Bè tiến hành cách ly Covid-19 đối với trường hợp F1 là nam, tên P.D.K (17 tuổi, ngụ KP.3, TT.Cái Bè, H.Cái Bè, Tiền Giang). K. là nhân viên phục vụ quán hủ tiếu tại Q.9 (TP.HCM) và từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 1980.
13 người khác ngụ H.Cái Bè, là các trường hợp F2 của bệnh nhân Covid-19 thứ 1980 vẫn đang phải tự cách ly tại nhà và được sự giám sát của chính quyền địa phương.
Ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An, cũng cho hay Viện Pasteur TP.HCM cũng đã thông báo kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 đối với trường hợp F1 đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.

Đường hoa Xuân bên bờ sông Bến Tre hằng năm vô cùng nhộn nhịp, đông đúc nhưng năm nay vắng lặng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

ẢNH: B.B

Theo ông Phúc, trường hợp F1 trên là một nữ, 33 tuổi, ngụ P.2, TP.Tân An, tỉnh Long An. Trước khi về quê nhà đón Tết Tân Sửu năm 2021, trường hợp F1 này làm ở một Công ty ở Q.Tân Bình, TP.HCM (cùng công ty và đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 2017, anh trai của bệnh nhân Covid-19 thứ 2003). Trong thời gian ở nhà đón tết, trường hợp nữ F1 này đã đi rất nhiều nơi như ngân hàng, phòng khám nha khoa, văn phòng công chứng, quán,… ở TP.Tân An.
“Thú thật rằng chúng tôi đã cảm thấy nhẹ cả người vì cô gái ấy đã có kết quả âm tính lần 1 vì nếu không hậu quả chắc sẽ rất khó lường sau các hoạt động của trường hợp F1 này. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả tốt đẹp trong các lần xét nghiệm tiếp theo của Viện Pasteur TP.HCM. Chúng tôi đã yêu cầu những người nào từng tiếp xúc với F1 này cần liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, ông Phúc nói.

Quán rượu phố Nhật ở trung tâm TP.HCM mở “chui” giữa đêm dịch Covid-19

Tập trung đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch

Theo Ban chỉ đạo phòng chống các bệnh nguy hiểm trên địa bàn tỉnh Long An, tính đến ngày 10.2, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 ca khỏi bệnh đã xuất viện, chưa có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện, người dương tính được cách ly tại Đại đội bộ binh Mộc Hóa đã được chuyển đến Bệnh viện khu vực Đồng Tháp Mười để tiếp tục theo dõi, điều trị. Trường hợp dương tính này từng tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 1978.

Người buôn bán phục vụ Tết Tân Sửu năm 2021 lỗ vốn vì người dân hạn chế ra đường, chi tiêu dè xẻn.

ẢNH: B.B

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống các bệnh nguy hiểm trên địa bàn tỉnh Long An, cho biết toàn tỉnh đang tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các ngành, địa phương tập trung truy vết tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, TP.HCM, Bình Dương; Lực lượng Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp các địa phương, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh liên tục kiểm tra các đường mòn, lối mở, không để có bất kỳ trường hợp nào xuất nhập cảnh trái phép từ biên giới giáp Campuchia.
“Các cơ sở được phân công điều trị các ca dương tính đều sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân và tỉnh Long An sẵn sàng khởi động thêm các khu cách ly tập trung khi có nhu cầu. Tỉnh Long An đang tiếp tục triển khai bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay, kiểm tra thân nhiệt tại nơi tập trung đông người, phương tiện giao thông công cộng cũng như khuyến cáo toàn dân thực hiện thông điệp “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Những trường hợp vi phạm phải bị xử lý nghiêm, những người đứng đầu địa phương, sở ngành lơ là, chủ quan,…sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp với tôi”, Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa ký ban hành công văn yêu cầu các lực lượng thực thi nhiệm vụ phải cương quyết xử lý đối với hành vi không đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng.

ẢNH: B.B

Trưa 10.2, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trà Vinh, cho biết ông vừa ký ban hành công văn yêu cầu các lực lượng chức năng phải cương quyết xử lý nghiêm đối với hành vi không đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng.

Sáng 10.2: Thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.