Việt Nam tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin mới nhất của thế giới

Liên Châu
Liên Châu
07/05/2021 06:49 GMT+7

Sáng nay, 7.5, trong nước ghi nhận bệnh nhân Covid-19 tại Thanh Hóa. Theo Bộ Y tế , Việt Nam sẽ tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19 mới nhất do WHO và Nhật Bản chuyển giao.

Theo thông báo sáng nay của Bộ Y tế, ca mắc mới được công bố là bệnh nhân Covid-19 thứ 3.091 tại Việt Nam, do lây nhiễm trong nước, ghi nhận tại Thanh Hóa.

Sáng 7.5: Thêm 1 ca Covid-19 cộng đồng ở Thanh Hóa

Bệnh nhân 3091 (nam, 42 tuổi, địa chỉ tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh và cách ly tại tỉnh Yên Bái).
Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6.5 xác định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân 3091 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Theo Bộ Y tế, trong 3.091 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đến nay, 1.691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (riêng từ ngày 27.4 đến nay ghi nhận 121 ca).
40.736 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.
Trong ngày 6.6, thêm 105.767 người được tiêm vắc xin Covid-19. Đến nay, 747.827 người thuộc nhóm ưu tiên tại Việt Nam đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, cùng với đẩy nhanh tiến độ sản xuất vắc xin trong nước, vừa qua, Bộ Y tế đã đàm phán với với một số quốc gia để tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới sản xuất vắc xin Covid-19.
Hiện tại, Nhật Bản và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có phản hồi, sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19 cho Việt Nam.
Trước mắt, ngay trong tháng 5, lãnh đạo Bộ Y tế có cuộc họp bàn với WHO về tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19. Dự kiến, WHO sẽ chuyển giao cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Tập đoàn này chưa từng sản xuất vắc xin nhưng có tiềm lực về tài chính và đã có nguồn nhân lực tốt về y, sinh học.
Trong tháng 6, lãnh đạo Bộ Y tế cùng đoàn công tác sẽ tới Nhật Bản, trao đổi, đàm phán về việc tiếp nhân công nghệ sản xuất vắc xin từ Nhật Bản. Một đơn vị có kinh nghiệm trong sản xất vắc xin thuộc Bộ Y tế sẽ tiếp nhận công nghệ này.
WHO và Nhật Bản chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin mới nhất của thế giới, đến thời điểm hiện tại. Công nghệ  này được coi là  bước ngoặt rất lớn trong sản xuất vắc xin, giúp đáp ứng miễn dịch diễn ra nhanh, hiệu quả cao.
Đây là công nghệ đã được 2 công ty của Mỹ là Pfizer và Moderna sản xuất vắc xin Covid-19, có hiệu quả bảo vệ hàng đầu.
"Điều kiện của Việt Nam đủ khả năng tiếp nhận tiến tới làm chủ công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19 được chuyển giao”, một lãnh đạo của Bộ Y tế đánh giá.

Chiều 6.5: Thêm 60 ca Covid-19, với 56 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.