Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Người đưa đón trẻ đã mời luật sư

20/08/2019 12:03 GMT+7

Bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), người đưa đón trẻ trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway (Hà Nội) tử vong , đã liên hệ văn phòng luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật .

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón vào ngày 6.8, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, chủ Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, cho biết đã nhận được Giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đề nghị bảo vệ quyền lợi trước pháp luật.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Bà Quy là người được thuê đưa đón học sinh đến trường Gateway vào ngày 6.8, trực tiếp có mặt trên chuyến xe đưa đón cháu L.H.L (học sinh lớp 1 Trường Gateway) đến trường.
Công việc của người đưa đón trẻ đến trường là đón học sinh từ phụ huynh rồi dẫn các cháu lên xe đến trường, hướng dẫn các cháu vào trường học. Việc chủ xe thuê bà Quy làm vốn không có hợp đồng. Ngày 6.8 mới là ngày làm việc thứ hai của bà Quy thì xảy ra vụ việc cháu L.H.L được phát hiện tử vong trên xe ô tô đưa đón.
Bà Quy đã đề nghị Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cử luật sư tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, đồng thời bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại các cơ quan tố tụng.
Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Thanh Sơn cho biết đã cử luật sư tham gia hỗ trợ bà Quy làm việc với cơ quan công an, vì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã có giấy triệu tập bà Quy đến làm việc.
Đồng thời, theo ông Sơn, Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự đã tiếp nhận các thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong, với nhiều điểm đáng lưu tâm từ các thông tin bà Quy cung cấp. 

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Công an quận Cầu Giấy bác bỏ thông tin lái xe tử vong

Trước đó, cháu L.H.L (6 tuổi, ở quận Cầu Giấy, là học sinh lớp 1, lớp Tokyo của trường Gateway) được phát hiện đã tử vong trên xe ô tô đưa đón. Thi thể cháu bé được chuyển đến Bệnh viện E để thực hiện pháp y trước khi đưa về quê ở Thanh Hóa an táng.
Ngày 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong, công bố việc đã khởi tố vụ án, triệu tập những người liên quan.
Theo thông tin từ quận Cầu Giấy, sau khi phát hiện cháu L.H.L nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, cháu đã được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E, cháu vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, không có phản ứng ánh sáng, mạch không, huyết áp không.
Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, xác nhận cháu L.H.L đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ngay trong rạng sáng 7.8.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau đó do UBND quận Cầu Giấy chủ trì, nhiều thông tin về vụ việc cháu bé trường Gateway tử vong chưa được giải đáp. Những ngày qua, dư luận trên mang xã hội có nhiều thông tin đồn đoán xôn xao về những uẩn khúc xung quanh vụ việc này.
Thậm chí, gần đây nhất, vào ngày 19.8, thông tin mạng xã hội đồn đoán việc tài xế Doãn Quý Phiến, người lái chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6.8, đã tử vong. Tuy nhiên, Công an quận Cầu Giấy đã bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.