Cùng gửi gắm niềm tin vào điều tốt lành

21/04/2021 06:06 GMT+7

Ở Sài Gòn, người ta sẵn lòng trao đi tình cảm, sự giúp đỡ của mình cho những người khó khăn, dù trong số họ nhiều người không hề khá giả hơn người khác.

Họ đặt những tủ bánh mì hay thùng nước uống miễn phí để san sẻ với người lao động nghèo, giúp nhau một tay làm sạch đường phố, kênh rạch. Họ không nề hà, thấy hay là làm, thấy ý nghĩa là xắn tay áo lao vào giúp đỡ. Và giữa những ngày phòng chống dịch Covid-19, có rất nhiều tấm lòng sẵn sàng san sẻ những bao gạo, những thùng mì tôm, những nhu yếu phẩm, khẩu trang… cho bà con. Người ta trao đi một cách tự nhiên và cảm nhận hạnh phúc len lỏi trong lòng. Nhiều khi người ta lo cho người khác đơn giản là họ muốn gửi gắm niềm tin vào điều tốt lành luôn nảy nở trong đời sống hằng ngày.

Nghĩ chuyện tốt, làm việc tốt

Là người sinh ra và lớn lên ở thành phố này, mình cảm nhận rất rõ những tình cảm đó trong cuộc sống. Và bản thân cũng muốn san sẻ, giúp ích cho cộng đồng, dù chỉ là một hành động nhỏ nhoi. Giữa lúc đang trăn trở suy nghĩ, mình tình cờ đọc được thông tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn gặp nhiều khó khăn do phải đóng cửa trong giai đoạn giãn cách xã hội trước đó, và phải huy động thêm nguồn lực xã hội hỗ trợ chăm sóc, bảo tồn các loài động vật. Thậm chí anh chị em lao động nơi đây sẵn lòng giảm lương để lấy tiền mua thức ăn cho các loài vật.
Từ khi biết tin này, mình đã quyết tâm tìm cách hỗ trợ trong khả năng có thể cho Thảo Cầm Viên, vì chính nơi đây là ký ức tuổi thơ của mình cũng như của bao thế hệ người dân và những em nhỏ hiện tại. Sau nhiều ngày suy nghĩ và khi việc phòng chống dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, mình quyết định bằng tâm sức làm được đến đâu thì sẽ nỗ lực để làm.
Nhận thấy có những đơn vị đã góp kinh phí, thức ăn, nên mình nảy ra ý tưởng làm một điều gì đó khác đi để tạo động lực cho mọi người, chẳng hạn như thực hiện cuộc vận động thiện nguyện theo nhóm nhỏ, tự tay làm ra các vật phẩm bằng cả tấm lòng và lấy vật phẩm đó tặng lại cho anh chị em chăm sóc động vật.

Chúng tôi vẫn bên bạn, dù lúc an bình hay khó khăn nhất

Khi đó mình lên kế hoạch sẽ vận động từng nhóm nhỏ tình nguyện viên tham gia theo đợt (tối đa 20 người/đợt) để từ đó góp kinh phí trực tiếp bằng việc mua vé trải nghiệm Thảo Cầm Viên, đồng thời tự tay vẽ, thiết kế các vật phẩm tặng lại nơi đây nhằm động viên tinh thần cho anh chị em lao động. Mình cũng suy nghĩ và chọn thông điệp của hoạt động thiện nguyện này là “Chúng tôi vẫn bên bạn, dù lúc an bình hay khó khăn nhất”, như tiếng lòng của mình và nhiều người khác muốn chia sẻ với Thảo Cầm Viên.
Rất may mắn là khi phát động chương trình thì đã nhận được sự đồng hành của học viên Lớp học Hạnh Phúc và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Cao đẳng FPT… với sự tham gia của 131 bạn, chia làm 7 đợt trong 3 tuần, góp được hơn 6,5 triệu đồng qua việc mua vé trải nghiệm vườn thú và hoàn thiện 7 bức vẽ, 1 vườn thú mini, 1 hươu cao cổ từ vật liệu tái chế cùng một số vật dụng trang trí khác… Các bạn học viên và tình nguyện viên vốn có sẵn lòng nhiệt huyết nên việc hoàn thiện các bức vẽ và vật phẩm không mất quá nhiều thời gian.
Có thể những phần quà này là nhỏ so với đóng góp của những tấm lòng khác, nhưng mình nghĩ rằng những tình cảm này sẽ mang lại niềm vui bất ngờ cho anh chị em chăm sóc động vật tại vườn thú, để họ cảm thấy vẫn còn nhiều lắm những người quan tâm ở bên cạnh họ.
Và với mình cũng như những bạn trẻ, đó vừa là kỷ niệm đáng trân quý, vừa giúp trải nghiệm những bài học yêu thương một cách thực tế và giản dị khi được chung tay góp tâm sức vượt qua dịch bệnh. Bên cạnh đó, mình rất vui khi sau những đợt thiện nguyện này, nhiều bạn biết Thảo Cầm Viên mở cửa đón khách bình thường nên cuối tuần đã dẫn gia đình đến tham quan, ủng hộ Thảo Cầm Viên.
Trong những ngày vượt qua đại dịch, cuộc sống chúng ta có thể đổi thay, nhịp sống chậm lại, nhưng tấm lòng yêu thương thì vẫn còn đó vẹn nguyên. Điều quan trọng nhất là ý nguyện muốn san sẻ của từng người, còn mỗi người sẽ có những cách chung tay hỗ trợ khác nhau tùy theo phần sức của mình. Chúng ta thấy mong muốn, khấp khởi cần làm điều gì đó và sự thôi thúc này khiến chúng ta hành động.
Mình tin chắc chắn rằng, còn rất nhiều câu chuyện tình cảm khác để chúng ta chia sẻ và từ đó gửi gắm hy vọng vào những điều tốt lành, cùng nhau vượt qua những thử thách để càng cảm thấy gần gũi, thương yêu nhau hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.