Xử phạt hành chính 3 người giả danh công an

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/09/2019 09:30 GMT+7

Sau khi nhậu xong, Ngô Quang Thành rủ Trần Quang Trường và Vũ Quang Hưng đuổi theo người đi đường rồi tự xưng 'hình sự Đồng Xoài' để kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Chiều 4.9, thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đã xác định được danh tánh 3 đối tượng “giả danh công an chặn dân kiểm tra giấy tờ” gây xôn xao trên mạng xã hội (Báo Thanh Niên đã phản ánh).

Nhậu xong, rủ nhau đi bắt “trộm” xe máy

Qua kết quả xác minh, khoảng 23 giờ 30 ngày 18.8, sau khi đi nhậu cùng một số người bạn xong, Ngô Quang Thành (31 tuổi) rủ Trần Quang Trường (26 tuổi, cùng ngụ TP.Đồng Xoài) và Vũ Quang Hưng (44 tuổi, ngụ H.Phú Riềng, Bình Phước) điều khiển xe gắn máy chạy lòng vòng TP.Đồng Xoài để tìm các đối tượng trộm cắp tài sản (xe máy).

Ngẫu hứng muốn làm “hiệp sĩ” nên giả danh công an đánh người tại Bình Phước

Khi chạy xe trên quốc lộ 14, cả 3 phát hiện anh Thạch Thanh Tùng (24 tuổi, ngụ xã Thuận Phú, H.Đồng Phú, Bình Phước) mặc áo khoác đeo khẩu trang đang điều xe máy đi cùng chiều. Nghi ngờ anh Tùng trộm xe nên Thành chạy đến yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.
Do trời tối và đoạn đường vắng, anh Tùng sợ kẻ xấu nên đã tăng ga bỏ chạy đến quán trái cây tô “369” trên đường Nguyễn Chánh, P.Tân Phú (TP.Đồng Xoài), có đông người nên dừng xe lại. Cùng lúc nhóm của Thành cũng đến và Thành kêu anh Tùng đi ra khỏi quán, đồng thời lớn tiếng yêu cầu đưa giấy CMND cùng giấy tờ xe để kiểm tra. Khi Tùng không đưa và hỏi Thành là “mấy anh là ai” thì Thành trả lời là “hình sự Đồng Xoài”.

3 thanh niên giả danh công an chặn dân kiểm tra giấy tờ rồi đánh người

Sau khi kiểm tra không thấy gì thì, Hưng và Trường đi đến chỗ Thành và Tùng đang nói chuyện. Tại đây Hưng đã dùng chân, tay đánh Tùng 2 cái rồi tiếp tục đề nghị Tùng cởi áo khoác ra để kiếm tra. Khi thấy có người quay video và nói điện báo cho Công an P.Tân Phú đến xử lý thì cả 3 đã lên xe bỏ đi.
Vụ việc được người dân dùng điện thoại ghi hình và đưa lên mạng xã hội. Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an TP.Đồng Xoài vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chỉ xử phạt hành chính

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết cả 3 đối tượng này đều không thuộc lực lượng của cơ quan công an hay đơn vị nhà nước nào và cả 3 đều chưa có tiền án, tiền sự gì.
Tại cơ quan công an, Thành, Hưng và Trường thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời Thành giải thích mục đích xưng là “hình sự Đồng Xoài” chỉ để anh Tùng đưa ra giấy tờ chứng minh xem có phải là đối tượng trộm cắp tài sản hay không. Việc Hưng đánh anh Tùng do Hưng nghĩ Tùng cố tình không đưa ra giấy tờ để kiểm tra, chứ không nhằm mục đích khác.
Việc làm trên của Thành, Hưng và Trường chỉ là ngẫu hứng chứ không có động cơ, mục đích và theo sự phân công của bất kỳ ai. Qua làm việc, anh Thạch Thanh Tùng cũng trình bày thời điểm đó chỉ bị nhóm người này yêu cầu đưa CMND và giấy tờ xe để kiểm tra, đồng thời không bị mất mát tài sản gì”, thượng tá Long cho hay.
Qua điều tra, xác minh làm rõ sự việc, Công an TP.Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Quang Thành, Trần Quang Trường và Vũ Quang Hưng mỗi người 200.000 đồng về hành vì “làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau” quy định tại điểm a, khoản 1, điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Đồng thời, Vũ Quang Hưng còn bị xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm hại đến sức khỏe của người khác" quy định tại điểm e khoản 3, điều 5, nghị định 167/2013/NĐ-CP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.