Thu phí 'lụi', bãi giữ xe 'lụi': Cam kết dẹp bỏ, sao vẫn tồn tại ?

19/06/2019 06:33 GMT+7

Việc thu phí 'lụi', lập bãi giữ xe máy 'lụi' trên vỉa hè... ở TP.HCM từng gây bức xúc trong dư luận, và chính quyền cam kết sẽ dẹp bỏ...

Tình trạng thu phí đậu ô tô “lụi”, lập bãi giữ xe máy trên vỉa hè... ở TP.HCM từng gây bức xúc trong dư luận, Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh, chính quyền cam kết sẽ dẹp bỏ. Thế nhưng, thực tế vẫn tồn tại ngay khu trung tâm khiến người dân bất bình.

Ngang nhiên thu tiền “lụi”

 “Thật quá bức xúc khi nghe người phụ nữ thu tiền xe thách thức. Bà này là ai mà gan vậy? Họ là ai mà lộng hành như vậy?”.
Lê Văn Kiên (Tiền Giang)
“Đừng xem đây là chuyện vặt, các ngành chức năng hãy làm rõ
và kiên quyết xử lý”.
 Nguyễn Thắng (TP.HCM)
“Theo tôi, khu trung tâm thành phố nên có thêm nhiều bãi giữ xe do nhà nước quản lý để phục vụ người dân”.
Nguyễn Hòa Trung (TP.HCM)
Bài viết Thu phí đậu xe "lụi", tiền vào túi ai? trên Thanh Niên ngày 18.6 một lần nữa “bóc trần” tình trạng thu tiền đậu xe “lụi” ở Q.1, TP.HCM. Cụ thể, khi phóng viên (PV) chạy xe đến đường Nguyễn Văn Chiêm, một phụ nữ đã chặn xe thu tiền. “Tiền gì?”. Người phụ nữ thản nhiên: “Tiền em giữ xe ô tô giúp anh”, rồi nói tiếp: “Anh không đưa tiền thì đi chỗ khác chứ không tí nữa xe trầy xước gì ráng chịu!”. Sau khi đưa 30.000 đồng, PV yêu cầu đưa phiếu giữ xe, người phụ nữ này lắc đầu: “Ở đây không có thẻ gì hết. Các anh cứ để xe đó em trông giúp, đảm bảo an toàn”. Thấy PV tỏ vẻ hoài nghi, người phụ nữ này tuyên bố: “Mệt ghê! Có gì đâu mà sợ. Yên tâm vô đi, ở đây công an nào bắt ông, ông kêu tui ra giải quyết cho”.
Rất nhiều bạn đọc (BĐ) bất bình trước hành vi, thái độ của người phụ nữ “đã ngang nhiên thu tiền “lụi” lại còn thách thức người gửi xe”. BĐ Vũ Ngọc Lê (TP.HCM) bày tỏ: “Thật không thể hiểu nổi, có mỗi vụ dọn dẹp vỉa hè khu trung tâm thành phố mà không làm được thì xây dựng thành phố 4.0 đáng sống bao giờ mới làm được?”. BĐ Hoa Rừng (TP.HCM) thì cảnh báo về những người ngang nhiên thu tiền “lụi” này: “Nếu xe bạn bị mất đồ hoặc bạn bị công an phạt thì những người giữ xe đó cũng lảng đi chứ không đền đồ, không gặp công an đâu nhé”.
BĐ Lý Ngoan (TP.HCM) cho biết: “Có đi ô tô ra khu trung tâm thành phố mới thấy nản. Phải chạy nhiều đường, mất nhiều thì giờ mới tìm được chỗ đậu xe. Lúc đó họ nói bao nhiêu tiền cũng phải đưa cho xong, dù chẳng có biên lai, phiếu giữ xe gì hết. Xong việc thì lật đật ra lấy xe, thấy xe còn nguyên, không bị mất mát gì là... vui rồi. Chạy ra khỏi khu vực trung tâm mà mừng húm, rồi chợt nghĩ đến khi có việc lại phải ra khu trung tâm mà lại nản”.

Vì sao vẫn tồn tại ?

Theo ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM), đường Nguyễn Văn Chiêm không được phép đậu và thu phí ô tô.
Ông Hưng nói: “Trước hết, tôi tiếp thu, ghi nhận phản ánh của Báo Thanh Niên. Sắp tới, tôi sẽ đề nghị lực lượng công an phường, CSGT tăng cường xử lý tình trạng đậu xe, thu phí trái phép trên đường Nguyễn Văn Chiêm”.
Cũng theo ông Hưng, địa bàn của phường thuộc trung tâm thành phố nên nhu cầu về đậu, đỗ xe rất lớn. Trong khi các bãi đậu xe chưa đáp ứng được. Ngoài những vị trí mà Báo Thanh Niên phản ánh, còn một số “điểm nóng” khác.
Theo BĐ Vũ Ngọc Lê (TP.HCM), qua việc này cần xem lại công tác lãnh đạo, điều hành tại địa phương, phải làm sao để xây dựng được bộ mặt đô thị chỉnh trang, xứng đáng là quận trung tâm đô thị lớn nhất cả nước.
BĐ Robin (TP.HCM) thì cho rằng thu phí “lụi” trông xe như bài báo nói thì quá béo bở, chẳng phải đóng thuế và BĐ này đặt câu hỏi “Dẹp vỉa hè có cần có “lộ trình” không?”. Cũng có BĐ nhắc tới ông Đoàn Ngọc Hải, cho rằng cần có những người như ông Hải trong việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.