Thuốc mới giúp giảm 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tuần?

21/10/2017 18:48 GMT+7

Loại thuốc tiêm này chứa một dạng protein có khả năng khiến người sử dụng tự dưng không còn thèm ăn nữa. Từ đó, họ có thể giảm cân một cách tự nhiên. Lợi thế của phương pháp này là không gây tác dụng phụ gì cho sức khỏe.

Trong thuốc chứa một loại protein có tên là GDF15. Nó có khả năng ức chế các tín hiệu thèm ăn truyền đến não. Do đó, người được tiêm thuốc sẽ tự động không còn thèm ăn nữa, theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ tại Công ty công nghệ sinh học Amgen ở thành phố Los Angeles (Mỹ) thử nghiệm thuốc trên khỉ. Họ phát hiện lũ khỉ béo phì có thể giảm 10% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 6 tuần. Đồng thời, lượng thức ăn chúng tiêu thụ vào thời điểm kết thúc nghiên cứu đã giảm 40%.
Ngoài ra, loại thuốc mới cũng giúp hạ mức đường huyết, giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 ở người thừa cân, béo phì.
Mặc dù nghiên cứu được tiến hành trên khỉ nhưng các nhà khoa học tin rằng hiệu quả thuốc cũng sẽ tương tự trên người. Phương pháp này được kỳ vọng sẽ là cách giảm cân hiệu quả hơn trong tương lai.
Hiện tại, các loại thuốc giảm cân ở Mỹ chỉ giúp giảm từ 7 đến 12% trọng lượng cơ thể trong 1 năm. Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật có thể giúp giảm từ 20 đến 30% trọng lượng cơ thể nhưng lại đắt đỏ và có thể để lại nhiều lo ngại cho sức khỏe như rủi ro bị tắc nghẽn ruột, thoát vị, cơ thể thiếu dinh dưỡng, theo Daily Mail.

tin liên quan

10 lợi ích tuyệt vời của mật ong
Bạn đã từng tìm kiếm một loại thuốc kỳ diệu mà sẽ giúp ích cho sức khỏe? Mật ong là loại thuốc kỳ diệu mà bạn có thể tin tưởng và có được những lợi ích to lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.