Nhiều chuyên gia cho rằng hàng Việt chỉ đạt trên dưới 50% tại các kênh bán lẻ hiện nay /// Ảnh: Ngọc Dương

Tranh cãi khái niệm hàng Việt

3
Các chuỗi bán lẻ ngoại ngày càng mở rộng quy mô tại VN, mang theo hàng hóa nước sở tại "chảy" khắp các ngõ ngách thị trường nội địa. Thế nhưng thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho thấy, hàng Việt vẫn đang chiếm từ 70 - 80% trong các kênh bán lẻ hiện đại khiến các tranh luận xoay quanh chủ đề "thế nào là hàng Việt" đã được khơi lại.
Du khách có thể nhầm lẫn vì các trang web, thương hiệu du lịch bị nhái /// Ảnh: Diệp Đức Minh

'Nhái' thương hiệu du lịch để trục lợi

0
Làm nhái, giả trang web, sản phẩm, thương hiệu của các 'ông lớn' trong hoạt động kinh doanh lữ hành đã trở thành vấn nạn tồn tại từ nhiều năm nay.
Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Central Group Việt Nam (cầm micro) phát biểu tại hội thảo /// Ảnh: Ng.Nga

1/3 ly cappuccino ở châu Âu là cà phê VN

0
Bất cập lớn nhất của hàng hóa VN là được bán ra nước ngoài nhiều, nhưng phần lớn đều qua các khâu trung gian, qua các đại lý phân phối lớn, đóng gói dưới nhãn mác của doanh nghiệp nước ngoài.