Thưởng thức & chia sẻ: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

15/09/2019 13:51 GMT+7

Thói quen sinh hoạt của mỗi chúng ta đã tác động không nhỏ trong việc gây ra ô nhiễm môi trường . Bởi thế, để góp phần cải thiện môi trường sống, con người hoàn toàn có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ.

Nhưng những hành động nhỏ này sẽ từ mỗi người sẽ tạo ra những ý nghĩa lớn.
Cách đây không lâu, tôi đã giật mình khi xem đoạn phim về một chú cá voi bị chết do nuốt phải 40 kg rác thải nhựa trên biển. Những rác thải đó không phải gì xa lạ mà chính là những chiếc cốc nhựa, túi ni lông, chai nhựa... mà mọi người vẫn dùng hằng ngày.
Rõ ràng thói quen sinh hoạt của mỗi chúng ta đã tác động không nhỏ trong việc gây ra ô nhiễm môi trường. Bởi thế, để góp phần cải thiện môi trường sống, con người hoàn toàn có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ.
Thay vì đi chợ chỉ cầm theo ví tiền, chúng ta nên đem theo giỏ hoặc đồ đựng thức ăn và từ chối nhận túi ni lông từ người bán hàng. Cứ mỗi buổi sáng, mua thức ăn cho bốn người trong gia đình, chúng ta vô tình thải ra môi trường ít nhất 4 đến 5 túi ni lông. Nếu bạn đem theo hộp đựng thức ăn tức là đã góp phần giảm thiểu rác thải nhựa.
Thay vì mua nước đóng sẵn trong các chai nhựa dùng một lần hay cốc nhựa, chúng ta có thể mang theo bình đựng của mình và sử dụng ống hút riêng. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng có chương trình giảm giá cho những khách hàng tự chuẩn bị đồ đựng. Như thế, mỗi người vừa hạn chế rác thải vừa tiết kiệm được chi tiêu của bản thân.
Thay vì bỏ rác vào một thùng, chúng ta cần có thói quen phân loại trước khi đổ. Việc làm đơn giản, hành động nhỏ nhưng góp phần bảo vệ môi trường và giảm đi sự vất vả cho những người công nhân vệ sinh.
Nếu ở địa phương, cơ quan, trường học có tổ chức các chiến dịch “làm sạch môi trường”, chúng ta đừng ngần ngại khi tham gia. Bởi đó không phải tuyên truyền suông bằng lời nói mà thực hiện bằng hành động  nhỏ, cụ thể để lan tỏa tới cộng đồng.
Những hành động nhỏ trên, bạn và tôi đều có thể làm được để góp phần bảo vệ môi trường, đặc biệt là giảm bớt rác thải nhựa. Tại sao chúng ta không bắt đầu ngay từ bây giờ trước khi quá muộn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.