Tổng thống Trump gây tranh cãi vì đặt kẹo Halloween lên đầu em nhỏ

31/10/2019 14:53 GMT+7

Dư luận Mỹ tranh cãi gay gắt về đoạn video cho thấy Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân tặng kẹo nhân dịp lễ Halloween bằng cách đặt lên đầu em bé trong trang phục hóa trang.

Trong đoạn video, Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania tặng kẹo cho một nhóm trẻ em tại Nhà Trắng theo truyền thống lễ Halloween.
Một trong số những trẻ em đến nhận kẹo mặc trang phục nhân vật Minion trong phim hoạt hình "Despicable Me" (Kẻ trộm mặt trăng).
Thay vì bỏ kẹo vào giỏ, Tổng thống Trump bật cười vì trang phục Minion, lấy thanh kẹo vỗ vỗ, rồi đặt lên đầu đứa bé. Một bé gái khác cố lấy giỏ hứng lấy kẹo rơi khỏi đầu Minion.

[VIDEO] Trang phục hóa trang Halloween nào khiến ông Trump bật cười?

Đoạn video do Nhà Trắng công bố ngay lập trức lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều lời chỉ trích gay gắt và mỉa mai.
Một trong số những lời bình luận gay gắt nhất trên Twitter là: "Vợ chồng Tổng thống Trump lợi dụng Halloween để bắt nạt trẻ nhỏ".
Tuy nhiên, một số người khác thì cho rằng Tổng thống Trump chỉ muốn vui đùa với trẻ em.
Theo đài CNN, Nhà Trắng mời con cái từ gia đình các tướng lĩnh quân sự và trường tiểu học ở thủ đô Washington D.C đến tham dự lễ Halloween vào ngày 28.10.
Tổ chức lễ Halloween (ngày chính thức là 31.10) tại Nhà Trắng được duy trì kể từ thời Tổng thống Dwight D. Eisenhower hồi năm 1958. Đây là lần thứ 3 Tổng thống Trump tặng kẹo cho trẻ em kể từ khi nhậm chức, nhưng là lần đầu tiên ông thực hiện việc này lâu đến 40 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.