• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

TP.HCM: Chỉ khi nào học sinh lớp 1, 2 học trực tiếp mới kiểm tra định kỳ

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
26/12/2021 18:17 GMT+7

Đối với khối lớp 1 và 2, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ chỉ được thực hiện khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp, theo dự thảo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Lớp 1, lớp 2 ưu tiên kiểm tra trực tiếp

Theo dự thảo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM gửi cho các phòng GD-ĐT và cơ sở giáo dục vào 22.12 thì nhà trường sẽ đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục và sự hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực theo quy định. Việc đánh giá chỉ thực hiện khi học sinh đã được học nội dung chương trình các môn học, hoạt động giáo dục tương ứng.

Cụ thể, đối với lớp 1 và 2, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ chỉ được thực hiện khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp. Các cơ sở giáo dục cũng cần linh hoạt xây dựng kế hoạch và tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung cốt lõi cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ môn toán, tiếng Việt.

Đối với lớp 1 và 2, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ chỉ được thực hiện khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp

NGUYỄN LOAN

Cũng theo dự thảo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, đối với lớp 3, 4, 5, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến, tương ứng với diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại địa phương. Học sinh 3 khối lớp này sẽ thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với các môn tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử và địa lý, ngoại ngữ, tin học tại các thời điểm cuối học kỳ 1 và cuối năm học.

Riêng học sinh lớp 4, 5 sẽ có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ 1 và giữa học kỳ 2 với môn toán và tiếng Việt.

Học sinh tiểu học tại TP.HCM từ lớp 1 - 5 vẫn đang phải học trực tuyến kể từ đầu năm học cho đến nay.

Bản tin Covid-19 ngày 26.12: Cả nước 15.218 ca | Biến thể Omicron gây ra “sóng thần” dịch bệnh mới

Sau 2 tuần thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9 và 12 (từ ngày 13 - 25.12), TP.HCM sẽ cân nhắc và quyết định việc mở rộng đối tượng học trực tiếp hay toàn bộ học sinh thành phố đi học trở lại từ 3.1.2022.

Học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ kiểm tra môn toán, tiếng Việt

nguyễn loan

Các trường chủ động dạy đa dạng nội dung

Ngày 26.12, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên về kế hoạch kiểm tra học kỳ, ông Nguyễn Tấn Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (Q.Bình Tân), cho biết vào ngày mai, học sinh tiểu học sẽ bước vào tuần 15. Theo kế hoạch các em sẽ có kỳ kiểm tra cuối kỳ vào khoảng tuần 17-18.

Về kế hoạch kiểm tra, ông Trang cho biết giáo viên sẽ cho học sinh ôn tập, đánh giá tình hình học trực tuyến trong thời gian qua thế nào mới đưa ra nội dung và định hướng kiểm tra phù hợp.

"Nếu lúc đó học sinh đã được đi học thì chắc chắn mình sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp, còn nếu chưa thì chúng tôi sẽ tính toán thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT", ông Trang cho biết.

Về chương trình học của học sinh tiểu học, ông Trang cho biết thời gian đầu học sinh chủ yếu học toán và tiếng Việt, có thêm tiếng Anh. Nhưng khi học trực tuyến kéo dài, hầu hết các trường tiểu học đều chủ động dạy đa dạng các môn học, lồng ghép hầu hết các nội dung vào tiết dạy để học sinh không bị thiệt thòi, thiếu hụt kiến thức.

"Từ thể dục, mỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội... đều được giáo viên lồng ghép vào các tiết học hoặc xây dựng thành video bài giảng sau đó gửi cho các em. Mỗi ngày giáo viên có khoảng 2 giờ đồng hồ, chia nhỏ thành từng tiết. Ban giám hiệu cũng ngồi lại để đánh giá, nhận xét giúp giáo viên có định hướng trong thiết kế bài giảng sao cho ngắn gọn nhưng lại chuyển tải được nội dung đến các em", ông Trang nói thêm.

Tương tự, ông Dương Trần Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), cũng cho biết trường đã chuẩn bị nhiều phương án trong việc kiểm tra cuối kỳ 1 cho học sinh. Theo đó, thời điểm kiểm tra sẽ tùy vào tình hình thực tế.

Theo thầy Bình, trước đó các trường cũng đã thống kê số lượng học sinh đăng ký đi học lại từ lớp 1-5. Riêng Trường tiểu học Lê Đức Thọ, theo thống kê trước đó, tỷ lệ phụ huynh có con học lớp 1 đồng ý cho con đi học lại rất cao, khoảng 174 phụ huynh đồng ý, chỉ có 10 người không đồng ý. Các khối còn lại cũng đều đạt tỷ lệ trên 50%.

"Riêng trường mình giáo viên đều dành thời gian tương tác trực tiếp với học sinh ở hầu hết các môn. Có nghĩa là mình dạy đầy đủ hết các môn từ tin học, thể dục, mỹ thuật, âm nhạc...Trường cũng có hoạt động trải nghiệm, họp lớp để học sinh có thời gian tương tác với nhau", ông Bình nói thêm.

Về lịch học của học sinh, riêng khối 1 vì học sinh còn gặp khó khăn trong kỹ năng sử dụng máy tính, cần phụ huynh hỗ trợ nhiều nên được học vào buổi tối. Ban ngày học sinh sẽ chủ động học theo video bài giảng trên website của trường, buổi tối các em sẽ tương tác trực tiếp với giáo viên.

Theo kế hoạch học tập trung, hàng năm học sinh khối tiểu học sẽ kiểm tra học kỳ 1 vào tuần 17-18. Học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ kiểm tra môn toán, tiếng Việt. Các khối còn lại sẽ kiểm tra tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ và tin học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.