TP.HCM đóng cửa quán bar, vũ trường, rạp phim, cách ly chung cư Hòa Bình

15/03/2020 06:22 GMT+7

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, TP.HCM đã tạm cách ly chung cư Hòa Bình (Q.10) và 1 khách sạn ở trung tâm Q.1.

* Tạm cách ly 1 chung cư, 1 khách sạn
Theo đó, từ đêm 13.3, Q.10 cách ly tại chỗ tạm thời block A1 và A2 của chung cư Hòa Bình, P.14, với nhiều cư dân trong khi chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo để có biện pháp phòng dịch thích hợp nhất giúp bao vây, khống chế sự lây nhiễm. Cư dân 2 block này thực hiện lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" do 1 cư dân lầu 1 chung cư này nhiễm Covid-19 (ca số 48 do tiếp xúc gần với 3 ca: ca số 34, 41 (ở Bình Thuận) và 45 - đồng nghiệp). Q.10 đã tiến hành lập chốt chặn kiểm soát cổng ra vào chung cư.
Sáng 14.3, bước đầu Q.10 đã cung cấp đồ ăn sáng, nước uống, nước sát khuẩn và khẩu trang cho các cư dân. Mọi giao dịch của người dân như mua thực phẩm đều thông qua bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, công an, dân phòng nhận giúp và chuyển vào cho cư dân. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp với Q.10 đã lấy 20 mẫu của người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 48, đến sáng, kết quả xét nghiệm đều âm tính; sau đó tiếp tục lấy 43 mẫu nữa để xét nghiệm.
Cùng ngày, liên quan đến ca bệnh 53, UBND Q.1 tạm cách ly tại chỗ 1 khách sạn ở khu vực trung tâm. Khách sạn này là nơi ca bệnh 53 từng lưu trú. Khi tiến hành cách ly, có tất cả 102 người, trong đó hầu hết là du khách nước ngoài (đến từ nhiều nước), còn lại là nhân viên khách sạn. Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết toàn bộ khu vực khách sạn đã được khử khuẩn, đảm bảo an toàn. Những người thuộc diện cách ly đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hôm qua Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế “đóng cửa” các điểm du lịch; UBND TP.HCM yêu cầu đóng cửa bar, vũ trường, rạp phim… trên địa bàn bắt đầu từ hôm nay (riêng Q.1 đã áp dụng từ tối qua) đến hết 31.3 để tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.