Triển khai Phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến

04/09/2019 13:52 GMT+7

Sáng nay 4.9, UBND quận 12 (TP.HCM) và Công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng JURA.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, trong đó quận 12 được chọn là nơi thí điểm việc xây dựng đô thị thông minh. Qua đó, bước đầu góp phần thực híện cải cách thủ tục hành chính công trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và hiện thực mục tiêu đưa ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động dịch vụ công của quận 12.
Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên tại các phòng ban của UBND quận 12 tham gia tư vấn, trao đổi và tương tác nhằm giúp giải đáp những khó khăn và khúc mắc của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính; phần mềm còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc và trình độ quản lý, góp phần tạo ra các thay đổi đột phá trong giải quyết các thủ tục hành chính công.
Ứng dụng IURA hướng tới việc đơn gíản hóa thủ tục hành chính công, bảo mật và hoàn toàn miễn phí, qua đó tạo tiền đề cho việc triển khai các dự áncộng đồng trên địa bàn. Hiện tại, ứng dụng IURA đã có măt trên App Store và Play Store.
So với các giải pháp hiện tại, giải pháp tư vấn thủ tục hành chính công qua phần mềm IURA có khá nhiều điểm vượt trội. Chẳng hạn như qua phần mềm này, người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể với chuyên môn phù hợp, việc kết nối gần như tức thời. Không chỉ kết nối tới công chức, đây còn là kênh lắng nghe ý kiến, góp ý, khiếu nại và phản ánh của người dân đến các cán bộ lãnh đạo phụ trách. Người dân được tiếp cận với các hướng dẫn chi tiết về thủ tục hành chính công, được đưa ra đánh giá, nhận xét với cán bộ công chức tư vấn cho mình.
Giải pháp này còn có chức năng thay thế cho mô hình tổng đài, đường dây nóng vốn thiếu tính trực quan. Còn đối với tư vấn viên, họ có thể tham gia tư vấn bất cứ lúc nào thông qua smartphone kết nối trực tuyến.
Hiện IURA hỗ trợ nhiều tính năng giúp người dân dễ dàng kết nối với tư vấn viên, bao gồm: Gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn; kết nối cổng đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4… và dự kiến sẽ có thêm một số tính năng được phát triển trong thời gian tới như đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên hoặc đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.