Tuyệt chiêu ngừa bệnh từ nước mía

20/01/2018 08:01 GMT+7

Mía giàu protein, carbohydrate và khoáng chất như phốt pho, can xi, chất sắt, kẽm và ka li. Thay vì lạm dụng đường, uống nước mía đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo trang tin livestrong.com.

Uống nước mía giúp giảm cholesterol xấu LDL và triglyceride trong máu để bảo vệ tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
Thai phụ có thể uống nước mía để bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Theo các chuyên gia, lượng a xít folic hay vitamin B9 trong nước mía có đặc tính ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nước ép mía còn giúp tăng khả năng thụ thai.
Bạn bị hôi miệng? Nên tăng cường uống nước mía. Đây là nguồn phong phú khoáng chất giúp củng cố men răng, loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.
Nhai mía giúp nướu răng chắc khỏe hơn và ngừa sâu răng. Mía cũng giàu can xi, giúp hỗ trợ phát triển xương và răng vững chắc.
Uống nước mía còn giúp loại bỏ mụn trứng cá. Mía chứa a xít alpha-hydroxy (AHAs) giúp tăng sự phát triển của bạch cầu. Nếu được uống thường xuyên, nước mía sẽ loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, đẩy lùi chứng viêm nhiễm da.
Tăng cường hệ miễn dịch. Nước mía giàu chất chống ô xy hóa chống lại các bệnh nhiễm trùng và cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nước mía cũng bảo vệ gan chống lại mọi nhiễm trùng như vàng da. Uống nước mía bổ sung các dưỡng chất và protein bị mất cho cơ thể, vốn cần thiết để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.
Nước mía có tác dụng tăng cường năng lượng cũng như chống mất nước ngay tức thời, và đó là lý do tại sao mọi người uống nhiều nước mía vào mùa hè.
Giúp vết thương mau lành là đặc tính khác của nước mía. Đó là nhờ mía chứa sucrose với đặc tính tự nhiên là làm lành mọi vết thương trong thời gian ngắn. Điều bạn cần làm là thoa ít nước mía lên vết thương.
Giàu chất chống ô xy hóa flavonoid, nước mía ngăn chặn các tế bào gây bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt phát triển.
Nước mía có chỉ số đường huyết thấp và chứa lượng đường tự nhiên nên ngăn ngừa mức đường trong máu tăng ở bệnh nhân tiểu đường.
Bất cứ ai bị các vấn đề về tiêu hóa nên uống nước mía mỗi ngày. Đặc tính nhuận tràng trong nước mía làm lành vết thương trong ruột và giảm bớt táo bón, đầy bụng. Nước mía cũng chứa ka li cân bằng độ pH của dạ dày.
Nước mía còn có thể ngừa những tổn hại ADN, vốn thường ảnh hưởng đến não bộ do tia bức xạ gây ra. Chất chống ô xy hóa trong nước mía ngăn chặn quá trình ô xy hóa của các chất béo trong tế bào, đồng thời kiểm soát sự phá hủy ADN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.