Đảo quốc sư tử Singapore đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp eSports do nhiều công ty game nổi tiếng thế giới có trụ sở chính hoặc văn phòng tại quốc gia này như Blizzard Entertainment, Electronic Arts, Garena, Razer, Riot Games và Ubisoft, cùng nhiều tổ chức và công ty eSports khác.
Theo một báo cáo của Tencent và Newzoo, khán giả thể thao điện tử của Singapore vào năm 2021 là 0,7 triệu, một lượng khán giả nhỏ nhưng tương đối cao nếu xét đến tỉ lệ trên dân số chỉ khoảng 5 triệu người.
Giám đốc điều hành One Esports có trụ sở tại Singapore cho rằng Đông Nam Á sẽ là lực lượng mới nổi tiên phong của thể thao điện tử di động" và Singapore đang dẫn đầu làn sóng đó do cơ sở hạ tầng những hỗ trợ doanh nghiệp. Chris Trần, Giám đốc eSports của Riot Games khu vực Đông Nam Á cũng cho rằng Singapore là một thị trường lý tưởng cho xu hướng game toàn cầu.
Đất nước này có một cơ sở hạ tầng internet cực kỳ tiên tiến khi có tốc độ băng thông rộng cao nhất trên toàn cầu, cũng như tốc độ dữ liệu di động nhanh và mức độ phổ biến của điện thoại thông minh. Cơ sở hạ tầng công nghệ chất lượng cao, cộng với sự hậu thuẫn của chính phủ và nền kinh tế phát triển khiến Singapore trở thành một quốc gia quan trọng về thể thao điện tử và là trung tâm của eSports Đông Nam Á.
Hiệp hội thể thao điện tử Singapore (SGEA) là cơ quan quản lý cấp quốc gia về eSports ở Singapore. Mặc dù eSports chưa được chính phủ chính thức công nhận là một môn thể thao nhưng tổ chức này đóng vai trò là người đại diện giám sát các môn thể thao tương ứng. SGEA cũng là thành viên của Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore (SNOC), tổ chức đã cử đại diện tới Thế vận hội Đông Nam Á 2021 cho các sự kiện eSports. Chính phủ Singapore cũng ban hành các quy định chống doping trong các giải đấu eSports.
Singapore có nhiều giải đấu cũng như liên đoàn hàng đầu Châu Á. Trong những năm gần đây, các giải đấu tầm cỡ quốc tế đã được tổ chức tại Singapore như Free Fire World Series 2021, One Esports Singapore Major và Global Esports Games.
Trong lĩnh vực giáo dục, Singapore có nhiều chương trình dành cho sinh viên ở mọi lứa tuổi. Trường quốc tế XCL World Academy triển khai chương trình eSports trên tất cả các chi nhánh của trường. Hiệp hội Thể thao mạng & game Trực tuyến Singapore (SCOGA) đã thành lập một học viện eSports hợp tác với Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore để tổ chức các chương trình và hội thảo nghề nghiệp cho thanh niên và cả cho người lớn dành cho các bậc cha mẹ muốn hiểu về lộ trình phát triển nghề nghiệp trong eSports.
Ngoài ra, còn có các chương trình học thuật của Republic Polytechnic và các tổ chức khác trên khắp Singapore. Sự phổ biến của thể thao điện tử trong hệ thống giáo dục của Singapore đã phát triển đáng kể trong những năm qua nhờ các chương trình dành cho thanh thiếu niên.
Bình luận (0)