Phát biểu đề dẫn, Phó chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng chia sẻ: "Trong nền kinh tế hội nhập ngày nay, văn hóa kinh doanh là yếu tố gắn liền với hoạt động sản xuất và tiêu dùng, đó là những giá trị kinh tế đi đôi với giá trị nhân văn và ý nghĩa xã hội. Điều này tạo nên diện mạo mới cho nền kinh tế hiện đại. Tuy nhiên, để xây dựng nền văn hóa tiêu dùng thích ứng với nền kinh tế thì chúng ta cần có chiến lược và mục tiêu cụ thể".
Nhiều ý kiến đồng tình về việc ở mỗi thời kỳ, có những xu hướng đặc trưng xuất hiện và định hình quyết định của người tiêu dùng. Trước sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng đó, doanh nghiệp cần phải kịp thời nắm bắt và phải khẳng định được dấu ấn văn hóa khác biệt của doanh nghiệp mình, trong chiến lược kinh doanh hiện nay.
Một số tham luận của các đại biểu trình bày tại diễn đàn thu hút sự quan tâm, phản ánh những vấn đề thời sự của đời sống: Nâng cao giá trị hàng Việt trong văn hóa kinh doanh; Văn hóa kinh doanh trong thương mại điện tử, kỷ nguyên công nghệ số; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên ESG hướng tới người tiêu dùng thông minh mới; Áp dụng trí tuệ nhân tạo và nền tảng công nghệ số trong kinh doanh; Phát huy yếu tố văn hóa và tinh thần dân tộc trong cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt Nam; Văn hóa kinh doanh quốc tế, luật kinh doanh mới, những điều cần lưu ý…
Bình luận (0)