Bom tấn 'Hoa Mộc Lan' của Disney dời chiếu lần hai

Thế Sang
Thế Sang
27/06/2020 12:34 GMT+7

Thông báo của Disney về việc dời chiếu bom tấn Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan ) gần một tháng được phát đi ngay sau khi bom tấn Tenet của Warner Bros. lỗi hẹn với khán giả.

Bộ phim người đóng Hoa Mộc Lan của Disney được trông đợi như "phát súng" mở màn mùa phim hè năm nay khi dự kiến công chiếu ngày 24.7 đã phải nhường vị trí này cho bom tấn có kinh phí trên 200 triệu USD là Tenet của hãng Warner Bros. (khởi chiếu ngày 12.8). Hôm 26.6 (giờ địa phương), Hollywood Reporter dẫn lại thông báo của "Nhà chuột" rằng dự án Mulan phải dời chiếu từ ngày 24.7 sang ngày 21.8 tới vì ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19.
Alan Bergman và Alan Horn, đồng chủ tịch của Disney, chia sẻ với truyền thông về tình thế khó khăn ép buộc hãng phải đưa ra lựa chọn không mong muốn: "Đại dịch đã làm ảnh hưởng đến lịch phát hành bộ phim Hoa Mộc Lan của chúng tôi và phía đơn vị sẽ tiếp tục ứng phó linh hoạt như tình thế đòi hỏi".

Disney hoãn chiếu 'Mulan' vô thời hạn, tương lai rạp chiếu phim vẫn mù mịt

Bên cạnh đó, hai vị này cũng chia sẻ thêm về tác phẩm của nữ đạo diễn Niki Caro: "Bà Niki Caro và đoàn làm phim đã tạo nên một tác phẩm đẹp, mang tính sử thi và lôi cuốn mà bất kỳ một bộ phim điện ảnh nào cũng nên có".
Với kinh phí đầu tư lên đến 200 triệu USD, việc càng "ngâm" phim Mulan thì phía Disney càng đứng ngồi không yên vì vấn đề tài chính. Được biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh chung của "đế chế" phim ảnh ở Hollywood này, đơn cử như sắp tới, công ty phải hoãn việc mở cửa khu Disneyland ở thành phố Anaheim thuộc California. Bên cạnh đó, không thể không kể đến việc với tình hình dịch bùng phát trên khắp xứ cờ hoa, điều này đã làm giới quan sát phòng vé lo ngại rằng những hệ thống rạp chiếu ở Los Angeles và New York vốn có lượng khán giả đông bậc nhất ở Mỹ sẽ trở thành "ổ dịch" nếu không được kiểm soát tốt. 

Tác phẩm Hoa Mộc Lan của Disney gặp nhiều trắc trở khi ra rạp

Ảnh: Disney

Hoa Mộc Lan là bom tấn lận đận của Disney. Bộ phim làm lại từ tác phẩm hoạt hình cùng tên năm 1998 của các đạo diễn Tony Bancroft và Barry Cook có minh tinh Trung QuốcLưu Diệc Phi đóng chính. Trung thành với cốt truyện năm xưa, phim theo dấu nữ tướng Hoa Mộc Lan tòng quân thay cha đánh giặc khi triều đình bắt lính. Ban đầu, Mulan được đặt lịch chiếu là ngày 27.3 ở thị trường Bắc Mỹ nói chung và Mỹ nói riêng; trong đó, các nhà đầu tư nhắm đến thị trường phim ảnh tỉ dân Trung Quốc với mục đích hốt bạc tại đại lục. Khi đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều hệ thống rạp chiếu trên thế giới, tiêu biểu như Mỹ và Trung Quốc phải đóng cửa, các hãng đầu tư phim đành ngậm ngùi dời lịch chiếu phim hoặc hủy lịch chiếu vô thời hạn, có hãng đưa phim lên nền tảng chiếu phim trực tuyến. 
Không chỉ có Hoa Mộc Lan "nối gót" của tác phẩm Tenet của đạo diễn Christopher Nolan mà nhiều phim khác cũng rơi vào tình thế tương tự. Trong đó có bộ phim hành động của đạo diễn Stefano Sollima là Without Remorse (Skydance sản xuất, Paramount phát hành) dời chiếu từ 2.10.2020 sang ngày 26.2.2021. Bộ phim khoa học viễn tưởng Bill & Ted face the music của đạo diễn Dean Parisot có tài tử Keanu Reeves đóng cũng dời từ ngày 14.8 sang 28.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.