Ca sĩ Hồng Vy: ‘Bây giờ tôi chỉ muốn hát’

26/11/2020 11:29 GMT+7

Mặc chiếc váy xanh pastel, Hồng Vy tươi tắn và rạng rỡ. “Năng lượng của Vy đang rất nhiều. Bây giờ, tôi chỉ muốn hát”, nữ ca sĩ chia sẻ

Ca sĩ Hồng Vy đang trong quá trình điều trị ung thư. Chị vẫn bị đau vào buổi đêm. “Có lẽ, ban ngày mình vận động nhiều và cũng không có thời gian để ý”, chị nói. Hồng Vy luyện khí công Vịnh Xuân quyền, học nhảy sexy dance và đi hát. “Bây giờ tôi làm những gì mình thích”, Hồng Vy chia sẻ.

Nhiều khán giả có lẽ không biết về chuyện chị đang đối mặt với bạo bệnh và chuyện chị và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã chia tay nhiều năm trước. “Chúng tôi đã chia tay một cách văn minh”, Hồng Vy cho hay. Chị kể từng trải qua những khoảng thời gian vật vã, suy nghĩ và tìm cách lý giải cho mình, giờ đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Sau đợt điều trị tại Hà Nội, Hồng Vy trở lại TP.HCM tiếp tục chữa bệnh, làm việc và để được ở gần con trai.

Sống và làm việc tại TP.HCM từ nhiều năm nay, nhưng Hồng Vy lại quyết định chọn Hà Nội làm nơi thực hiện live concert đầu tiên của mình. Vy - Live concert sẽ diễn ra vào tối 6.12 tới tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội). Dễ hiểu, Hà Nội là nơi chị đã lớn lên và gắn bó suốt thời tuổi trẻ. Chị muốn trở lại với những những khán giả của mình.

Hong-Vy

Hồng Vy nói chị đang cảm thấy mình rất nhiều năng lượng

Ảnh NSCC

Trong chương trình, Hồng Vy sẽ kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc, bằng những ca khúc kinh điển của Việt Nam và thế gới. Niềm đam mê với âm nhạc, những khoảnh khắc thăng hoa trong cuộc sống và trên sân khấu, cùng những biến động lớn trong đời sống riêng, những vui buồn của một đời nghệ sĩ sẽ được Hồng Vy thể hiện qua những tác phẩm đã gắn bó với con đường ca hát của chị.

Vy - Live conert sẽ có những bài hát khiến khán giả nhớ tới những năm tháng đầu tiên Hồng Vy được đông đảo công chúng biết đến, có thể lấy mốc từ cuộc thi Sao Mai 2001, như Cô gái vót chông, Bài ca hy vọng, Bài ca trên núi;… những bài hát Hồng Vy đã say men trong những ngày tháng là một nghệ sĩ - chiến sĩ của Nhà hát Quân đội, những năm tháng không thể nào quên trong cuộc đời chị; những bài hát dành tặng cho gia đình...

Hong-Vy

Ca sĩ Hồng Vy và ca sĩ Hà Phạm Thăng Long

Ảnh NSCC

Bên cạnh đó, chương trình cũng không thể thiếu mảng âm nhạc cổ điển mà Hồng Vy đã ghi được dấu ấn qua những giải thưởng trước đây cũng như những năm tháng chị hoạt động tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM. Xen kẽ những mảng âm nhạc chính này sẽ là những tác phẩm âm nhạc trữ tình, thể hiện góc khác trong “gia tài” nghệ thuật mà Hồng Vy đã bồi đắp suốt hơn 20 năm.

Những người bạn, đồng nghiệp cùng đồng hành với Hồng Vy thực hiện chương trình: giám đốc âm nhạc Lưu Quang Minh, giám đốc sản xuất Tăng Ngân Hà, đạo diễn Tùng John,… cùng các nghệ sĩ khách mời: Đăng Dương, Trọng Tấn, Minh Thu, Lương Huy, Thúy Nội, Đức Hoài, Lê Ha My, Phạm Trang, Phương Nga, Hà Phạm Thăng Long…

Nhiều người bạn, đồng nghiệp ở Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM sẽ ra Hà Nội để cùng ở bên chị trong đêm diễn có ý nghĩa đặc biệt này. Sau đợt điều trị kéo dài nhiều tháng, cuối năm ngoái, Hồng Vy đã trở lại sân khấu. Chị nói ca hát giúp mình khỏe lên, chị vẫn đi biểu diễn thường xuyên.
Dang-Duong

Ca sĩ Hồng Vy và ca sĩ Đăng Dương

Ảnh NSCC

Cha của Hồng Vy - cố NSND Doãn Tần, là giọng ca được khán giả yêu mến với dòng nhạc cách mạng. Sở hữu giọng nữ cao tuyệt đẹp, NSƯT Hồng Vy có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển với dòng nhạc mà cha chị đã từng đi, nhưng chị đã chọn con đường rộng hơn: thính phòng cổ điển. Trò chuyện với Hồng Vy, thấy những đam mê và cả những trăn trở với âm nhạc thính phòng chưa bao giờ dừng lại.

Hồng Vy nói hoạt động của ca sĩ thính phòng không có nhiều thuận lợi như nhiều ca sĩ của nhiều dòng nhạc khác. Bên cạnh đó, nhiều khán giả vẫn chưa thực sự hiểu về âm nhạc thính phòng. Bởi vậy, chị luôn muốn được cất tiếng hát, để âm nhạc thính phòng mỗi lúc đến gần hơn với khán giả. Chị không nề hà bất cứ việc gì, từ bán vé đến tổ chức chương trình,

Hồng Vy chia sẻ chị đặt tiêu chí nghệ thuật trong Vy - Live concert lên hàng đầu, bởi với dòng nhạc thính phòng, không thể không chỉn chu. Chị muốn khán giả được thấy sự chuẩn mực của âm nhạc thính phòng và dòng nhạc này sẽ càng ngày được càng được nhiều khán giả yêu mến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.