Giải trí trực tuyến ở 'tâm dịch' Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/08/2020 06:23 GMT+7

Ngày 14.8, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng , cho biết phòng chức năng của bảo tàng vừa hoàn thành và cho phát trực tuyến một đoạn video trên kênh YouTube và các trang mạng xã hội khác của bảo tàng có tựa đề Tiếp lửa nơi tuyến đầu lấy cảm hứng từ cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay.

Nội dung clip là sự liên tưởng câu chuyện các địa phương chi viện cho Đà Nẵng trong buổi đầu kháng liên quân Pháp - Tây Ban Nha (1858 - 1860) và sự hỗ trợ của các địa phương giúp Đà Nẵng.
Ông Trần Văn Chuẩn, Trưởng phòng Giáo dục - Truyền thông (Bảo tàng Đà Nẵng), cho biết thêm vào thời điểm chống dịch Covid-19 đợt 1, các nhân viên đã duy trì kết nối với công chúng bằng cách thực hiện một số video clip (khoảng 3 - 5 phút) nhằm giới thiệu các câu chuyện, sự kiện lịch sử để đăng tải lên kênh YouTube của bảo tàng. “Nhận thấy đây là phương cách giới thiệu các sự kiện lịch sử, hiện vật của bảo tàng một cách sinh động, hiệu quả, chúng tôi đã tiếp tục thực hiện thêm các clip giúp người dân có thể tham quan trực tuyến bảo tàng trong thời gian giãn cách xã hội chống Covid-19”, ông Chuẩn nói.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

NSND Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT TP.Đà Nẵng, cho biết Sở đã tổ chức các hoạt động trực tuyến để giúp người dân giải trí khi ở nhà dài ngày. Chẳng hạn, Sở vừa phối hợp với một đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật trực tuyến Đà Nẵng, Quảng Nam - Triệu trái tim hướng về, đầu cầu TP.HCM do đạo diễn Hoàng Nhật Nam chủ trì; phối hợp với Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật tổ chức cuộc thi trực tuyến về nhiếp ảnh, hội họa với chủ đề Đà Nẵng đi đầu trong phòng, chống đại dịch Covid-19 từ ngày 15.8 - 15.9; miễn phí sử dụng kho sách online của Thư viện Khoa học tổng hợp TP.Đà Nẵng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.