Họa sĩ Ngô Lực sau “sự cố” scandal dậy sóng: “Tôi chọn cách bỏ qua”

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
31/10/2019 08:52 GMT+7

Trải qua thời gian dài mệt mỏi vì chịu nhiều chuyện điều tiếng thị phi và… lên xuống cơ quan điều tra , giờ đây họa sĩ Ngô Lực đã lấy lại phong độ, bởi: “ Cuộc sống quá phức tạp, tôi chọn cách bỏ qua tất cả”.

Xác định đây là công việc khác biệt
Dẫu không muốn nhắc lại chuyện xưa và những rắc rối vì nghề, nhưng khi phóng viên đề cập thì họa sĩ Ngô Lực đi vào trọng tâm ngay: “Tôi nhớ nhiếp ảnh gia Thái Phiên phải rất vất vả trong nhiều năm mới xin được một cuộc triển lãm ảnh khỏa thân, bởi các tranh cãi qua lại, nhưng rồi bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, ông đã thực hiện được mong mỏi của mình. Bản thân tôi cũng vậy, chuyện hành nghề của một nghệ sĩ vẽ body painting gặp biết bao điều thị phi khi luôn bị mọi người... để ý, nhưng bản thân tôi chấp nhận và xác định đây là công việc khác biệt”.

Ngô Lực là họa sĩ nổi tiếng về body painting

Trầm ngâm một lúc, họa sĩ nói tiếp: “Giai đoạn mà tôi bị người mẫu tố cáo hiếp dâm dậy sóng dư luận vào năm 2018, tôi xem đó là tai nạn vì mình chẳng có gì làm sai cả. Ai có tội người ấy sẽ bị trừng phạt và lương tâm phải tự chịu trách nhiệm, vì bất cứ chuyện gì cũng phải nhìn nhận một cách đúng đắn nhất nên từ trong đau khổ, oan ức tôi nhìn nhận vấn đề trở nên tích cực hơn”.
Sau sự cố không đáng có đó, họa sĩ Ngô Lực quyết định dành thời gian cho sáng tạo nghệ thuật và các công trình kiến trúc tâm huyết của mình. Không chỉ là nghệ sĩ body painting - dù vẽ trên hàng ngàn người mẫu, Ngô Lực vẫn chỉ coi đó là một dự án như bao dự án khác, là một hình thức đưa nghệ thuật gần gũi với cuộc sống đời thường, phá bỏ lằn ranh giữa nghệ thuật và đời sống. Anh làm thêm nhiều dự án khác nhau trong quá trình đưa nghệ thuật vào đời sống như: “Vào chợ”, “Ra đường”… và là người tổ chức, giám tuyển hàng trăm sự kiện trong không gian nghệ thuật phá cách Zero station, cùng các dự án nghệ thuật body painting, biến nó thành nghệ thuật trong quảng cáo, trong không gian sống và không gian kinh doanh.

"Cuộc sống quá phức tạp, tôi chọn cách bỏ qua tất cả”

"Tôi xem đó là tai nạn vì mình chẳng có gì làm sai cả"

Anh đã có những tháng ngày mệt mỏi vị bị một người mẫu tố cáo hiếp dâm nhưng giờ thì mọi việc đã ngã ngũ

Anh cho biết, nếu cộng với quá trình sáng tác trong khoảng thời gian 8 - 9 năm trở về trước thì hiện nay anh đã vẽ tới con số 8.000 - 9.000 bức tranh, ngày nào cũng phải có một tác phẩm mới ra đời. Họa sĩ Ngô Lực còn hoàn thành hàng trăm công trình kiến trúc với đủ quy mô khác nhau ở nhiều nơi để kiếm tiền nuôi con và gắn bó với nghề nghiệp. Đặc biệt, thời gian tới, nghệ sĩ Ngô Lực tiết lộ sẽ ra mắt xưởng nghệ thuật Nice Day (tại đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM), với diện tích 1.200 m2 làm địa điểm triển lãm, trưng bày, liên hoan nghệ thuật, festival kiến trúc, hoạt động nghệ thuật đương đại…

Sau "tai nạn nghề nghiệp" anh lại lao vào các dự án mới

Họa sĩ Ngô Lực vẽ như thôi miên, gần như mỗi ngày lại có một tác phẩm ra đời

Bây giờ với Ngô Lực, mọi thứ đều bình yên như tranh của anh

Bỏ rượu bia, chỉ uống nước lọc
Điều khá bất ngờ là nếu như những năm trước, họa sĩ Ngô Lực là người rất mê uống rượu bia thì giờ đây anh lột xác trở thành ‘chuyên gia’ uống… nước lọc. Anh chia sẻ: “Đây là một quá trình rất tự nhiên, 10 năm trước tôi là một người sống theo cảm xúc, không tính toán, không suy nghĩ hay cân nhắc quá nhiều. Tôi làm nghệ thuật và sống một cách thoải mái: ban đêm thức ban ngày ngủ, giờ giấc lộn xộn, uống bia rượu, hút thuốc, có đủ mọi tính xấu 'lầy lội' của một người sống trong thế giới nghệ thuật cá nhân. Bỗng, một ngày đẹp trời tôi nghĩ rằng nếu cứ tiếp diễn như này chắc tôi sẽ chết sớm và mụ mị với đời sống chẳng có kế hoạch, dự định, mục đích. Tôi không biết sắp tới sẽ làm gì tiếp nhưng việc đầu tiên tôi làm được một cách sáng suốt là đăng ký lớp học yoga và việc mà can đảm nhất đối với tôi là bỏ bia, bỏ rượu, bỏ thuốc lá một cách triệt để”.
Nhờ duy trì chế độ sống lành mạnh nên gặp lại họa sĩ Ngô Lực gần đây, mọi người đều ngạc nhiên khi thấy anh không già đi chút nào, thậm chí còn trẻ hơn 10 năm trước. “Từ khi sống lành mạnh, kỷ luật tưởng rằng tôi sẽ mất đi tính nghệ sĩ nhưng không. Cảm xúc nghệ thuật và sức lao động nghệ thuật của tôi tăng lên rất nhiều và làm được vô số việc. Và khi vượt qua nhiều trắc trở của cuộc sống, tôi lại càng thăng hoa với nghệ thuật để tiếp tục sáng tạo”, họa sĩ Ngô Lực tâm sự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.