Hội thảo về vở kịch 'Antigone'

Ngọc An
Ngọc An
23/04/2021 06:14 GMT+7

Hội thảo xoay quanh vở kịch Antigone diễn ra lúc 14 giờ ngày 23 và 24.4 tại Viện Goethe (Hà Nội).

Vở kịch Antigone được nhà viết kịch thời Hy Lạp cổ đại Sophocles viết cách đây khoảng 2462 năm. Dù vậy, nhiều khía cạnh của vở kịch vẫn còn đáng để suy ngẫm trong xã hội hiện đại.
Giữa vở kịch Antigone và tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du có những tương đồng trong việc khắc họa hình ảnh người phụ nữ. Trong vở Antigone có hình tượng những nữ anh hùng trong lịch sử, còn Truyện Kiều khắc họa hình tượng người con gái mạnh mẽ, đứng ra gánh vác lấy việc mà nàng cho rằng cần phải làm ở thời điểm khủng hoảng
Ngày hội thảo đầu tiên sẽ xoay quanh việc diễn giải Antigone, trong đó phân tích và so sánh giữa vai trò và hình ảnh của người phụ nữ được truyền tải trong vở AntigoneTruyện Kiều. Tiếp đó, các diễn giả tham dự sẽ cùng xem xét về những phiên bản Antigone được dàn dựng trong thời gian gần đây cùng những hình thức nghệ thuật, khuynh hướng mỹ học… trong buổi hội thảo thứ hai. Các buổi hội thảo có sự tham gia của những đạo diễn, biên kịch, phê bình… tại Việt Nam và từ Đức, Thụy Sĩ, Áo (theo hình thức online).
Được biết, Nhà hát Tuổi Trẻ đã phối hợp với Viện Goethe tại Việt Nam dàn dựng vở kịch Antigone, dự kiến ra mắt vào năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.