Hồng Vân bức xúc khi cô gái khỏa thân ở Hội An tự nhận là diễn viên

20/09/2019 12:17 GMT+7

Câu chuyện về cô gái chụp ảnh bán khỏa thân tại phố cổ tạo nên làn sóng bức xúc từ dư luận. Phía nghệ sĩ Hồng Vân lên tiếng bức xúc khi cô gái này nhận là diễn viên của sân khấu kịch.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip 25 giây, ghi lại khoảnh khắc một cô gái bán khỏa thân cầm nón che vòng một rồi "diễn" trên nóc nhà ở phố cổ Hội An. Đáng chú ý là dòng trạng thái: “Khoảng trời này là của riêng em" khiến nhiều người bức xúc. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả lên án, chỉ trích hành động phản cảm, nhố nhăng của nhân vật này.
Khi bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người bất ngờ khi trên trang cá nhân, cô gái Trần Mai Hương tự nhận mình là người mẫu, diễn viên hoạt động tại sân khấu kịch Hồng Vân. Trả lời Thanh Niên, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ phủ nhận thông tin này. Cô cho biết: “Hôm qua nhiều báo điện cho tôi, tôi cũng phải nhờ đính chính. Tôi không biết cô ấy là ai, cho đến khi mọi người gửi hình ảnh cô gái này cho tôi xem".

Những bức ảnh phản cảm của cô gái khi chụp tại phố cổ Hội An

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về hành động chụp ảnh phản cảm của cô gái này, nghệ sĩ Hồng Vân bày tỏ quan điểm: “Tôi không hiểu được tại sao cô ấy làm như vậy. Bây giờ chuyện phản cảm thì ai cũng biết rồi nhưng động cơ mục đích là gì? Tôi không lý giải được tại sao cô lại làm như vậy. Bên sân khấu của tôi, ai mà ăn mặc gợi cảm quá cũng không tồn tại được bên tôi chứ đừng nói làm những trò này".

Nhiều khán giả cho rằng hành động của cô gái là hoàn toàn sai, nhất là khi cô quyết định chụp ảnh bán khỏa thân tại một di sản văn hóa. Một tài khoản bình luận: “Nếu cái clip này ngoài biển thì chả ai nói gì. Đây là khu phố cổ, là di sản văn hóa, là đại diện của sự thanh lịch con người xứ Quảng”. “Nên ngăn chặn ngay từ đầu, không từ mai lại có hàng ngàn con người đến khoe thân ở đó mất", cư dân mạng lo lắng...

Trong khi đó, nhiều khán giả nêu cao ý thức của người trẻ trong việc giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc cũng như bày tỏ sự lo ngại về trào lưu chụp ảnh khỏa thân mà nhiều bạn trẻ đang hưởng ứng hiện nay. Thực tế cho thấy, không riêng gì cô gái trong clip, trước đó, đã có không ít câu chuyện đáng buồn về việc nhiều bạn trẻ ăn mặc phản cảm khi tham quan chùa, chụp ảnh khỏa thân ở hồ sen… khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm: Liệu rằng khoe thân đang trở thành trào lưu mà nhiều bạn trẻ đang theo đuổi?

Cộng đồng mạng chỉ trích, cho rằng hành động của cô gái là phản cảm

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về vụ việc cô gái chụp ảnh nóng tại phố cổ Hội An, một khán giả đặt câu hỏi lớn: “Sao không ra giữa đường tụt quần áo ra chụp luôn cho nổi bật? Nơi di tích văn hóa chứ không phải nơi làm nền báo giá giới thiệu sản phẩm mới. Tôn trọng quy định giùm cái đi trời". “Clip xuất hiện ngắn nhưng đủ hở táo bạo, đủ sát thương lên di sản văn hóa Hội An, đủ nhấn chìm nét duyên dáng, hồn hậu của chiếc nón lá mà các bà, các mẹ, các chị ngày ngày đội trên đầu. Nó là trò dung tục, chạy theo cái gọi là câu view, câu like để nổi tiếng”, một cư dân mạng bức xúc. Tài khoản khác lên tiếng: “Có khác gì người bị thần kinh không cơ chứ? Muốn lấn sân sang showbiz hay gì?”.
Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hội An cho biết Hội An là di sản văn hóa thế giới, là di sản quốc gia đặc biệt. Mọi hành động làm tổn hại đến nó, ở mức độ nào thì đều đáng bị lên án. Dù đây là hình ảnh đẹp của người mẫu, hoa hậu đi chăng nữa nếu đem khoe trên nóc phố cổ thế này thì sẽ không còn đẹp nữa rồi, nó đụng đến chốn thiêng của Hội An, lòng tự tôn, cái thiêng của người dân Hội An và bạn bè Hội An khắp nơi.
Qua sự việc lần này, một lần nữa câu chuyện về ý thức của người trẻ trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Nhiều người không khỏi thắc mắc đâu là lý do khiến những bức ảnh khỏa thân xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những nơi là khu du lịch, danh lam thắng cảnh... Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến những địa danh nổi tiếng của đất nước mà còn hình thành một lối suy nghĩ lệch lạc trong giới trẻ. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm minh để làm gương và đẩy mạnh công tác giáo dục để hạn chế những câu chuyện đáng buồn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.