Khỏa thân trước di sản: Lên tiếng xin lỗi là xong?

09/10/2019 20:29 GMT+7

Đoạn clip cùng những hình ảnh "hot facebooker" Hiếu Orion và 3 người khác khỏa thân trước nhà hàng Panorama Mã Pì Lèng, cũng như khi đi xe máy qua đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Hiếu Orion cho biết, việc anh và những người đi cùng khỏa thân và chỉ che phần nhạy cảm của cơ thể là để "bảo vệ môi trường". Những hình ảnh và đoạn livestream đã bị xóa khỏi facebook của Hiếu Orion. Tuy nhiên, những hình ảnh cùng clip đã tràn ngập khắp cộng đồng mạng trong ngày nay và gây ra những phản ứng dữ dội. 
Độc giả Xuân (TP.HCM) bình luận sau khi đọc thông tin trên Thanh Niên về vụ việc này: "Bảo vệ môi trường ở đâu chưa thấy. Tôi chỉ thấy 4 tên đàn ông lố lăng này làm vấy bẩn những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Tôi không đồng tình việc chỉ trích thân thể người khác. Nhưng hình ảnh 4 tên này thật sự quá lố lăng và phản cảm. Chỉ gây thêm sự kinh tởm cho người xem".
Trong khi đó, nhiều người đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý. "Tôi muốn hỏi cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương ở đâu để 4 con người trần truồng chạy rông như thế? Bản thân con người không còn văn hóa, sự xấu hổ, tự trọng thì phải dùng pháp luật để điều chỉnh", độc giả Đại Phong (Hà Nội) viết.
"Xã hội bây giờ nhiều thứ điên điên hay làm chuyện chú ý để "được quảng bá chính mình"! Yêu cầu xử lý nghiêm những tên khỏa thân này", độc giả Mai Anh (TP.HCM) bình luận.
Hiếu Orion đã đóng trang facebook cá nhân. Và tiếp đó, hot facebooker này đã đưa ra lời xin lỗi trên truyền thông: “Chúng tôi cũng không ngờ sẽ nhận được phản ứng mạnh như thế từ dư luận. Chúng tôi biết mình sai, gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng. Và chúng tôi cũng chấp nhận bị phạt hay cách nào đó”.

Tuy nhiên, đây không phải là vụ việc đầu tiên bị cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích.

khoa-than

Cô gái bán khỏa thân ở phố cổ Hội An bị chỉ trích dữ dội

Ảnh Cắt từ clip

Trước đó chưa đến 1 tháng, cô gái tên Trần Mai Hương đã đăng tải trên facebook đoạn clip “khoe thân” với dòng trạng thái: “Khoảng trời này là của riêng em”. Trong clip, cô gái bán khỏa thân phần trên, mặc quần jean không cài khóa kéo và dùng nón lá để che ngực. Clip được quay trên tầng thượng một quán cà phê nổi tiếng ở phố cổ Hội An, từ đây có thể nhìn thấy rõ phố cổ, di sản đã được UNESCO công nhận.

Đoạn clip đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận phải không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên án, chỉ trích hành động phản cảm của cô gái này.
Sau đó, trên tài khoản facebook Trần Mai Hương, cô gái đã đăng dòng trạng thái gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng, cũng như người dân ở Hội An, Đà Nẵng: “Về sự việc Mai Hương quay clip ngay tại trung tâm phố cổ Hội An, Mai Hương chỉ nghĩ đơn giản là đẹp nên up trên trang cá nhân mà đã không biết làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của phố cổ Hội An! Sau khi bị phản đối từ các bạn, Mai Hương đã xoá clip trên trang cá nhân... Mai Hương thành thật xin lỗi...! Và mong các bạn vui lòng bỏ qua cho sự dại khờ và suy nghĩ không thấu đáo".
khoa-than

Đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân ở hồ Tuyền Lâm

Ảnh Chụp màn hình

Tháng 4 vừa qua, khi bộ ảnh khỏa thân của đôi nam nữ tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) được đưa lên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều ý kiến chỉ trích việc chụp ảnh khỏa thân, những hình ảnh ở những khu vực di tích như “chốn không người” như vậy.

Sau khi bị chỉ trích vì chụp ảnh nhạy cảm ở những khu di tích, di sản bị, hầu hết những người gây ra chỉ lên tiếng xin lỗi, rồi mọi chuyện coi như… xong. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đã phạt tiền, thậm chí phạt tù với những hành động này.

Chẳng hạn, năm 2015, 3 du khách Pháp bị Campuchia bắt giữ và trục xuất vì chụp ảnh khỏa thân ở đền Banteay Kdei trong khu vực đền Angkor Wat nổi tiếng ở Siem Reap. Chính quyền Campuchia quyết định phạt mỗi người 750 USD, 6 tháng tù treo và trục xuất với lệnh cấm nhập cảnh Campuchia trong 4 năm. 2 nữ du khách người Mỹ cũng bị phạt hơn 300 USD và 6 tháng tù treo, cũng do chụp “ảnh nóng” tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.