Ngồi trong ô tô, xem phim ngoài trời mùa dịch

Thế Sang
Thế Sang
06/05/2020 18:49 GMT+7

Nhiều quốc gia trên thế giới , từ Á đến Âu đã thay đổi hình thức xem phim trong rạp chiếu sang việc ngồi trong ô tô và thưởng thức phim ảnh ngoài trời.

Tạp chí New Yorker trước đây từng đưa ra nhận định đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi trải nghiệm điện ảnh của chúng ta, từ việc xem phim ở rạp, mọi người giờ đây chuyển sang thưởng thức phim ở nhà qua hình thức trực tuyến. Song song với trải nghiệm đó, việc ngồi trong ô tô và xem phim ngoài trời là hình thức độc đáo khác cho thấy khán giả ở mọi nơi đều có cách để thỏa mãn đam mê thưởng thức nghệ thuật của riêng mình. Mới đây, báo The Guardian tập hợp hàng loạt ảnh trên khắp thế giới, từ châu Á sang châu Âu ghi nhận hình thức xem phim ngoài trời.
Tờ này cho biết, việc chiếu phim ngoài trời cho khán giả trên ô tô đảm bảo sự an toàn mùa dịch bệnh. Khán giả có thể vừa thực hiện giãn cách xã hội, ít tiếp xúc với những người xung quanh, vừa có không gian riêng tư trong chiếc xe ấm cúng của mình. Việc trải nghiệm phim ảnh như thế có từ năm 1915, kéo dài đến tận ngày nay. Nếu làm một cuộc khảo sát nhanh trên Google, có thể thấy hình thức này đang rất thịnh hành trên thế giới ở thời điểm hiện tại, nhiều quốc gia đang áp dụng như Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Mỹ, Đức... 
Theo ghi nhận, từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Đức, hình thức chiếu phim ngoài trời ở quốc gia này trở nên thịnh hành. Trước dịch, chỉ có 20 rạp chiếu như vậy mở cửa, khi Covid-19 lây lan, người dân kéo nhau trải nghiệm hình thức này khiến cho số rạp chiếu phải tăng thêm 30. Thế nhưng con số đó vẫn chưa bằng Mỹ khi có tổng cộng 300 rạp chiếu như vậy mở cửa. Các nhân viên ở các rạp chiếu ngoài trời xứ cờ hoa luôn kiểm tra số lượng khách trong mỗi chiếc ô tô cũng như đảm bảo quy định số phương tiện có mặt tại rạp. 

Hai khán giả nữ đang xem phim khi ngồi trong chiếc ô tô của họ ở Đức

Ảnh: EPA

Nhiều ô tô tập trung xem phim trước một bảo tàng công nghệ ở thành phố Speyer, Đức

Ảnh: EPA

Một chiếc ô tô được lau rửa cẩn thận trước khi vào bãi đỗ nơi chiếu phim ngoài trời tại thủ đô Tehran, Iran

Ảnh: Shutterstock

Ở Cộng hòa Litva, sân bay cũng được tận dụng để làm rạp chiếu phim ngoài trời

Ảnh: Shutterstock

Một gia đình người Mỹ tận dụng khoảng không gian rộng rãi trong chiếc xe tải của họ làm nơi lý tưởng để xem phim

Ảnh: Getty Images

Một hàng dài ô tô chờ đợi mua vé tại quầy bán vé trước khi vào "rạp" ở tiểu bang Florida, Mỹ

Ảnh: Shutterstock

Hình thức xem phim trong ô tô cũng rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Ảnh: Getty Images

Một cặp tình nhân đang đợi phim chiếu tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Getty Images

Hình thức xem phim ngoài trời ở Đức nhìn từ trên cao. Đây là một trong những quốc gia bùng nổ về số lượng "rạp" ngoài trời mùa dịch

Ảnh: Reuters

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.