Tùng Dương từng ‘đầu hàng’ ca khúc được loạt nghệ sĩ thế giới ‘cover’ của The Beatles

06/12/2020 14:43 GMT+7

Trong đêm nhạc The Beatles Symphony (diễn ra vào tối 5.12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội), Tùng Dương thừa nhận anh từng ‘đầu hàng’ ca khúc Come together của The Beatles được nhiều nghệ sĩ thế giới , trong đó có Michael Jackson, hát lại.

Ca khúc Come together mở đầu cho album Abbey Road của The Beatles phát hành vào năm 1969. “Đó là một trong những bản nhạc của Beatle mà tôi yêu thích”, John Lennon từng chia sẻ. Come together là bài hát mang phong cách funky, blues… và làm “khó” người hát.  

Oplus

Nhóm Oplus mang đến màu sắc trẻ trung cho âm nhạc của The Beatles

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

“Khi nghệ sĩ Nguyên Lê sang VN cùng nhóm nhạc của ông, tôi từng được đề nghị hát ca khúc này. Nhưng lúc đó tôi “đầu hàng” xin thôi”, Tùng Dương tự nhận.
“Nhưng không nên “đầu hàng” dễ dàng như vậy. Tôi đã tập và hôm nay sẽ hát ca khúc này”, nam ca sĩ nói. Come together với “phiên bản” Tùng Dương đã trở thành bài “đinh” của chương trình. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng thể hiện hai ca khúc khác của The Beatles là Golden slumbersCarry that weight. 
Vu-Dinh-Trong-Thang

Ca sĩ Vũ Đình Trọng Thắng của Ngọt

Ảnh BTC

Vũ Đình Trọng Thắng (nhóm Ngọt) mang đến chương trình ca khúc mà anh đã tập tới 7 năm là Rocky Racoon và Blackbird. Thắng được coi là đại diện trẻ hát nhạc The Beatles trong chương trình, nhưng trẻ nhất là cậu bé Trịnh Nhật Minh. Minh đĩnh đạc trên sân khấu và thể hiện tự tin ca khúc của ban nhạc huyền thoại Here, there and everywhere và Here comes the sun.

The-Beatles-Symphony

Các nghệ sĩ tham gia chương trình

Ảnh BTC

Nhóm Oplus mang đến không khí trẻ trung cho âm nhạc của The Beatles với Sgt.Pepper’s lonely hearts club band, With a little help from my friends, Ob-la-di Ob-la-da, Because…  Trong khi, Phạm Anh Khoa lại mang đến màu sắc “phủi” cho những ca khúc như Can’t buy me love, Don’t let me down, Oh darling, Yellow submarine…

Tung-John

Long Vũ và Tùng John, thành viên của ban nhạc Desire "nổi như cồn" trong giới sinh viên Hà Nội thập niên 90

Ảnh BTC

Ca khúc While my guitar gently weeps do Uyên Linh hát, gây ngạc nhiên với người nghe khi bản phối có cả đàn tranh (do nghệ sĩ Vân Mai thể hiện). Hoàng Trang và Nguyễn Đông - cặp đôi được biết đến với những ca khúc nhạc Trịnh đứng trên sân khấu hát nhạc The Beatles cũng tạo nên sự mới mẻ thú vị.

Những bản phối mới những ca khúc của The Beatles hay được chuyển soạn hòa tấu (được dẫn dắt bởi giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, nhạc trưởng Đức Trí) đã mang đến sự tươi mới cho âm nhạc của The Beatles.
 
nhac-The-Beatles

Khán giả được trở lại với không khí những buổi biểu diễn âm nhạc The Beatles của sinh viên thập niên trước

Ảnh BTC

 

The Beatles Symphony là đêm nhạc khá đặc biệt, bởi âm nhạc không chỉ vang lên trên sân khấu. Khi phần biểu diễn trên sân khấu khép lại, các nghệ sĩ lại cùng đưa khán giả đến bục biểu diễn tại sảnh của nhà hát. Người người vây kín xung quanh. Những giọng ca từng gắn bó với âm nhạc The Beatles “nổi như cồn” trong giới sinh viên thập niên 90 như MC Anh Tuấn, Long Vũ, Tùng John… đưa khán giả trở lại với không khí của một thời.

am-nhac-The-Beatles

Khán giả được sống trong không gian âm nhạc của The Beatles

Ảnh BTC

Mọi người cùng nhún nhảy, hòa giọng hát. Như MC Long Vũ đã chia sẻ, anh nhìn thấy những gương mặt lớn hơn thế hệ của mình, cho đến những bạn bè đồng trang lứa và những gương mặt còn rất trẻ đến với đêm nhạc. Âm nhạc của The Beatles như một dòng chảy, lan tỏa đến nhiều thế hệ.

The Beatles là ban nhạc rock gồm 4 chàng trai John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, đến từ thành phố cảng Liverpool (Anh), hoạt động trong thập niên 1960 - 1970. Với 20 đĩa đơn và 19 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, 15 bản thu được lưu danh trong Grammy Hall of Fame, The Beatles trở thành nhóm nhạc thành công nhất mọi thời đại.

Ngày 4.4.1964, họ lập nên cột mốc vô tiền khoáng hậu: chiếm lĩnh cả 5 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Hot 100 Billboard. Cho đến ngày nay, The Beatles vẫn độc tôn ngôi đầu ở lượng đĩa bán ra với hơn 600 triệu bản trên toàn cầu, dù ban nhạc đã tan rã từ năm 1970. Các ca khúc của The Beatles còn được NASA chọn làm thông điệp gửi ra ngoài vũ trụ để kết nối với những hành tinh khác.

Tại Việt Nam, âm nhạc của The Beatles được biết đến ở miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975, và sau này xuất hiện tại miền Bắc qua những đĩa nhạc mà du học sinh từ nước ngoài mang về. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.