Vượng ‘Râu’: ‘Năm ngoái, chương trình Tết Vạn Lộc của tôi lỗ 1,5 tỉ’

12/11/2019 18:22 GMT+7

“Show của tôi, nếu hoà là vô cùng may mắn, tôi cũng chỉ cầu điều đó, chứ như năm ngoái, chương trình Tết Vạn Lộc của tôi lỗ 1,5 tỉ đồng, nhưng tôi cũng không từ bỏ”, Vượng “Râu” chia sẻ.

Nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng “Râu”) đang chuẩn bị cho chương trình Tết Vạn Lộc 2020 với chủ đề Sau cánh màn nhung, diễn ra vào tối 14.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Anh bảo đây  là chương trình mà anh muốn dùng ngôn ngữ âm nhạc và kịch mục để kể câu chuyện về tâm tư, nỗi lòng những người nghệ sĩ - từ nghệ thuật truyền thống đến nghệ thuật thị trường sau cánh màn nhung lộng lẫy.

Vượng “Râu” cho hay, đây có thể là liveshow cuối cùng của anh. “Tôi đã cạn tài chính và chưa biết năm sau sẽ lấy đâu ra tiền làm liveshow. Mỗi lần dựng chương trình, tôi thường phải vay tiền và có năm lỗ tới 3-4 tỉ đồng. Tôi trước giờ rất ngại vay tiền và chưa từng vay tiền cho việc nào ngoài mục đích làm liveshow. Nhiều lúc mở lời rồi mà người ta không cho vay, vừa xấu hổ, vừa phải lo chạy vạy chỗ khác. Để có được một show diễn hoành tráng, tôi bỏ nhiều công sức và tài chính, nhưng lợi ích về mặt kinh tế thì hầu như không có”, anh nói.

Vuong-Rau

Vượng "Râu" nói, với show của anh, nếu hòa là vô cùng may mắn

Ảnh NSCC

”Show của tôi, nếu hoà là vô cùng may mắn, tôi cũng chỉ cầu điều đó, chứ năm ngoái, Tết Vạn Lộc tôi lỗ 1,5 tỉ đồng. Nhưng áp lực lớn nhất với tôi lại không phải vấn đề tiền bạc, bán vé, mà là việc có tiểu phẩm hay để hút khán giả tiếp tục đến với chương trình”, Vượng “Râu” chia sẻ.

Hỏi Vượng “Râu” về cuộc sống sau ánh hào quang sân khấu, anh dí dỏm: “Tôi cũng chưa rõ mình đã được đón nhận hào quang trên sân khấu chưa, vì tôi cũng chưa được ai đeo dây chuyền vàng vào cổ, hay được tặng nhẫn kim cương trên sân khấu”.

Nhưng Vượng "Râu" cũng thú thực cuộc sống của anh sau những phút thăng hoa trên sân khấu là những phút trầm lắng với bao lo toan, lo về công việc về ý tưởng và lo cả về tiền bạc. Người phụ nữ đứng sau bức màn nhung cùng Vượng “Râu” là vợ anh.

“Trong nhà, tôi là người ra ngoài kiếm tiền, còn bà xã quán xuyến hết mọi việc, từ việc chăm bẵm, nuôi dạy 3 đứa con, đến cơm nước, giặt giũ và cùng lúc phụ trách mấy vai trò trong công ty gia đình. Ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày, nhưng tôi nghĩ vợ tôi có đến 48 tiếng làm việc. Không có vợ, chắc tôi chẳng rảnh tay lo sự nghiệp và đạt được những thành tựu như hiện tại”, nam nghệ sĩ hài bộc bạch.

Tết Vạn Lộc 2020 với chủ đề Sau cánh màn nhung có sự tham gia của các danh ca hải ngoại lần đầu tiên cùng hát song ca trên sân khấu ở Việt Nam, như cặp Chế Linh - Giao Linh, Tuấn Vũ - Hương Lan, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Bên cạnh đó, ca sĩ nhạc trẻ Nguyễn Hồng Nhung, Quang Hà, Đan Trường, Phương Mỹ Chi, Dương Hồng Loan cũng hứa hẹn đem lại màu sắc mới mẻ cho chương trình.

Chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của danh hài Thuý Nga, từng tham gia số đầu tiên của chương trình cách đây gần cả chục năm. Danh hài Thuý Nga tiết lộ, thực sự chị rất muốn thường xuyên được năm nào cũng xuất hiện trên sân khấu của Tết Vạn Lộc, nhưng vì thời gian và lịch hoạt động khá eo hẹp. Lần trở lại này, Thuý Nga cùng nghệ sĩ Chiến Thắng, Xuân Nghị sẽ mang tới khán giả một vở kịch “cười ra nước mắt”.

Với thế mạnh là các mảng miếng của bi hài kịch, Vượng “Râu” tiết lộ lần này anh sẽ “thuổng” tác phẩm nói về nghề với bao buồn vui. Một câu chuyện nhân văn nhẹ nhàng của “thầy già con hát trẻ”. Đệ tử hát dân ca thì cuộc sống khó khăn phải kiêm theo nhạc mới mất đi cái truyền thống được trau dồi dạy bảo, thầy thì đắm đuối với hồn dân tộc để giữ làn điệu dân ca Việt Nam.

Tết Vạn Lộc 2020 cũng đánh dấu sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ quan họ là NSND Thuý Hường và Thuý Hằng, đặc biệt là sự có mặt của một nghệ sĩ mà Vượng “Râu” bảo anh sẽ bí mật tới phút chót, khi cánh màn nhung mở ra, khán giả sẽ bất ngờ, nhưng đảm bảo không thất vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.