Vẫn thiếu gần 1.000 giáo viên, tỉnh Kon Tum tìm giải pháp

04/11/2022 13:30 GMT+7

Ngày 4.11, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết tỉnh này còn thiếu gần 1.000 giáo viên đồng thời nêu lên các giải pháp.

Cụ thể, trong năm học 2022-2023 tỉnh Kon Tum thiếu 973 giáo viên. Trong đó, cấp học mầm non thiếu 446 giáo viên, cấp tiểu học thiếu 385 và cấp THCS thiếu 142 giáo viên.

Tỉnh Kon Tum còn thiếu 973 giáo viên

đức nhật

Riêng TP.Kon Tum còn thiếu 159 giáo viên, trong đó 121 giáo viên mầm non và 38 giáo viên tiểu học. Để khắc phục tình trạng này, Phòng GD-ĐT TP.Kon Tum đã chỉ đạo các trường tiến hành sáp nhập 7 điểm trường, gồm 2 điểm lẻ mầm non và 5 điểm lẻ tiểu học về trường chính. Từ đó, giảm bớt gánh nặng cho các trường khi rút gọn được lớp học, không phải phân công giáo viên đi các điểm khác.

Ông Thái Khắc Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Kon Tum, cho biết các giáo viên tiếng Anh, tin học tại các trường THCS đã được Sở GD-ĐT bồi dưỡng về kỹ năng dạy học tại cấp tiểu học. Do đó, khi được phân công dạy liên trường, các giáo viên đã thể hiện tốt về mặt chuyên môn. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện điều chuyển 19 giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu dạy học để đảm bảo định mức phù hợp với từng đơn vị khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non và phổ thông.

Theo Sở GD-ĐT Kon Tum, để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, ngành đã đề ra các biện pháp như tiếp tục tổ chức tuyển dụng giáo viên bổ sung; phân công, bố trí giáo viên cấp THPT giảng dạy một số tiết ở cấp THCS và giáo viên THCS dạy các môn còn thiếu ở cấp tiểu học.

Về lâu dài, ngành giáo dục Kon Tum kiến nghị Trung ương sớm bổ sung chỉ tiêu biên chế giáo viên còn đang thiếu tại tỉnh như giáo viên mầm non, tiểu học. Việc bổ sung chỉ tiêu biên chế cho các địa phương được xem là giải pháp căn cơ giúp giải quyết tình trạng thiếu giáo viên cục bộ như hiện nay.

Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum còn cử giáo viên các môn dư thừa tham gia đào tạo văn bằng 2 để giảng dạy các môn còn thiếu tại các cấp học; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập, tăng cường đầu tư theo hình thức đối tác công tư tại địa phương. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng dạy học, trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh trong năm học này và các năm tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.