Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vì sao chuối luôn là trái cây ưa thích của người tập gym?

21/08/2017 13:45 GMT+7

Những người bận rộn không có thời gian ăn nhẹ thì chỉ cần tiêu thụ một quả chuối cũng đủ năng lượng cho một buổi tập gym cơ bản.

Thực phẩm bạn ăn đóng vai trò quan trọng giúp bạn có được những buổi khổ luyện hiệu quả trong phòng gym. Và chuối có lẽ là thứ trái cây ưa thích hàng đầu của giới mê thể thao, bởi chúng cung cấp carbohydrate lành mạnh cùng nguồn năng lượng cần thiết cho những bài tập đòi hỏi sức bền, kể cả bơi lội hay cử tạ. 

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội mà quả chuối tạo ấn tượng tốt với giới tập gym, theo Livestrong.com.

Chuối và gym

Chuối giàu carbohydrate, đồng thời cung cấp lượng đường và tinh bột tự nhiên tăng cường năng lượng cho cơ thể trong những hoạt động cơ bắp. Theo đó, cơ thể chuyển hóa carbohydrate từ chuối thành đường trong suốt quá trình tiêu hóa tự nhiên. Rồi đường sẽ tiến vào mạch máu và len lỏi đến các tế bào để cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động. 

Chuối cung cấp năng lượng lành mạnh cho cơ thể Ảnh minh họa: Shutter Stock

Ăn chuối trước khi tập gym

Bạn có thể dùng bữa ăn nhẹ có chuối ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi vào phòng tập. Thậm chí với những người bận rộn, không có thời gian ăn nhẹ thì chỉ cần tiêu thụ một quả chuối cũng đủ năng lượng cho một buổi tập cơ bản. Và khẩu phần 1 quả chuối này nên được ăn khoảng 1 giờ trước lúc bạn đến phòng gym.

Bạn cần nhớ là ăn quá nhiều trước khi tập là một lựa chọn kém khôn ngoan, bởi khi đó hệ tiêu hóa đòi hỏi năng lượng để làm việc và bạn sẽ nhanh mệt khi thực hiện các vận động cơ bắp.
Cần nạp năng lượng trước khi tập gym Ảnh mimh họa: Shutter Stock

Ăn chuối để phục hồi sau khi tập

Sau buổi tập đầy hiệu quả, bạn có thể ăn chuối như một món ăn vặt nhanh gọn để phục hồi năng lượng cho cơ thể. Sau khi tập ít nhất 2 tiếng đồng hồ, bạn hãy ăn bữa chính. Và chuối cũng có thể hiện diện trong bữa ăn này cùng với các thực phẩm giàu protein. 
 
Có nhiều người thích ăn socola để nạp năng lượng cho buổi tập, nhưng tốt nhất là bạn nên nạp đường tự nhiên từ trái cây, đặc biệt là chuối vì nó lành mạnh và có nhiều dưỡng chất cần thiết. 

Trước giờ tập, bạn cũng nên tránh việc ăn kẹo hay uống nước ngọt vì như thế sẽ khiến bạn dễ hụt hơi khi gần tập xong. 

Top