Chạy được lũ quét, 4 người Afghanistan lại bị Taliban giết hại

29/08/2020 15:09 GMT+7

Các tay súng Taliban đã giết chết 4 thường dân trong các cuộc đụng độ với lực lượng Afghanistan hôm 27.8 ở tỉnh Parwan, miền trung nước này, giữa lúc các trận lũ quét đã cướp đi sinh mạng của hơn 150 người.

Các tay súng Taliban đã giết chết 4 dân thường khi họ đang đi lánh nạn sau một trận lũ quét lớn. Vụ sát hại xảy ra khi Taliban đụng độ quân chính phủ Afghanistan ở tỉnh Parwan hôm 27.8. Trận lũ quét do mưa lớn gây ra đã khiến ít nhất 150 người thiệt mạng trong tuần này.
Đây là vụ bạo lực mới nhất giữa lúc các bên tham chiến vẫn đàm phán hòa bình, nhằm nỗ lực chấm dứt cuộc chiến do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan, kéo dài gần hai thập niên.

Những người đàn ông bế một nạn nhân thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Charikar, thủ phủ tỉnh Parwan (Afghanistan) ngày 26.8

Reuters

Các gia đình và nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm những người sống sót sau trận lũ lụt hôm 26.8. Hơn 250 người bị thương và hơn 1.500 ngôi nhà ở thủ đô Kabul bị phá hủy. Nhà chức trách phải đưa hơn 900 gia đình ở vùng núi đến nơi an toàn.
Nỗ lực dọn dẹp khu vực chịu lũ quét bị cản trở bởi những con đường bị phong tỏa và hư hại nặng. Những người sống sót nói rằng nạn nhân thiệt mạng bao gồm nhiều trẻ em. Số người chết dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa khi các gia đình chuẩn bị cho lễ chôn cất hàng loạt, trong khi các đống đổ nát vẫn chưa được dọn dẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.