Dùng động cơ điện liệu có làm Lamborghini mất bản sắc?

22/05/2021 09:30 GMT+7

Đến cuối năm 2024, tất cả xe Lamborghini sẽ trang bị động cơ điện nhưng để nhìn thấy một siêu xe Lamborghini chạy hoàn toàn bằng điện thì cần thêm thời gian.

Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann, cho biết các mẫu xe hybrid sẽ kết hợp động cơ điện mạnh mẽ với động cơ đốt trong truyền thống. 
Ông Winkelmann tin rằng khách hàng mục tiêu của Lamborghini sẽ chấp nhận loại công nghệ này. Các động cơ plug-in hybrid giúp người lái tận hưởng cảm giác và âm thanh của động cơ xăng, nhưng vẫn có thể cho phép siêu xe hoạt động hoàn toàn bằng điện. 

Giám đốc điều hành Winkelmann tin rằng khách hàng của Lamborghini sẽ chấp nhận loại động cơ này.

Motor Authority

Giám đốc điều hành Lamborghini cũng cho biết: "Việc trang bị động cơ hybrid được rất nhiều người đón nhận nhưng với siêu xe thể thao thì không. Đây cũng là điều tôi đã trải qua và nhận ra khi quan sát các công ty khác". 
Ferrari, đối thủ cạnh tranh của Lamborghini tại Ý, đã tung ra mẫu xe hybrid. Hãng xe McLaren của Anh cũng sắp ra mắt loại xe này. Hiện cũng đã xuất hiện một số siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện nhưng số lượng còn rất ít, như Rimac Concept One và Pininfarina Battista. Tuy nhiên, chúng không do các hãng siêu xe đình đám sản xuất mà đến từ các công ty khởi nghiệp. 
Với những mẫu xe hybrid mới, Lamborghini hy vọng sẽ giảm được 50% lượng khí thải carbon từ ô tô của mình vào đầu năm 2025. 

Các động cơ plug-in hybrid giúp người lái tận hưởng cảm giác và âm thanh của động cơ xăng.

Chụp màn hình Lamborghini

Lamborghini đối mặt thách thức lớn khi tạo ra một siêu xe chỉ chạy bằng năng lượng điện. Khó khăn chính là phải có được loại pin đủ khỏe và đủ nhỏ, thứ hiện nay chưa tồn tại. Xe sẽ cần rất nhiều pin để có công suất cao, tăng tốc nhanh chóng và có thể đi hàng trăm km trước khi sạc lại. Nhưng trớ trêu là một chiếc xe nhỏ, nhẹ và thấp - đặc điểm nổi bật của xe thể thao - sẽ giới hạn không gian chứa pin. Chính vì vậy, với công nghệ hiện tại, xe sẽ rất nhanh chóng cạn pin. 
Theo ông Winkelmann, công ty ông đang trong giai đoạn đầu phát triển một chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng nó sẽ có 4 chỗ thay vì 2 chỗ.

Lamborghini đang đầu tư 1,8 tỉ USD vào dự án trong vòng 4 năm tới.

Chụp màn hình Lamborghini

Đồng thời, Lamborghini cũng đang xem xét việc sử dụng nhiên liệu trung tính carbon để giảm mức carbon được thải ra trong khí quyển. 
Thương hiệu siêu xe thể thao Lamborghini đang đầu tư 1,8 tỉ USD vào dự án trong vòng 4 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.