Facebook, Google phản ứng quy định thắt chặt trách nhiệm thông tin của mạng xã hội

25/03/2021 14:08 GMT+7

Trước phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ với đại diện các mạng xã hội hàng đầu khác, ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, lập luận rằng các công ty mạng xã hội nếu tuân thủ các quy định thì không phải chịu trách nhiệm cho các nội dung mà người dùng chia sẻ.

Vấn đề trọng tâm là Điều 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp. Đạo luật năm 1996 này giới hạn trách nhiệm của các nền tảng internet đối với nội dung người dùng chia sẻ.
Trong bài phát biểu mở đầu được chia sẻ hôm 24.3, ông Zuckerberg cho rằng các công ty như Facebook nên gỡ bỏ các bài đăng gây hại. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “các nền tảng không nên bị buộc chịu trách nhiệm nếu một nội dung cụ thể thoát khỏi sự giám sát này, thật là vô lý đối với các nền tảng có hàng tỉ bài đăng mỗi ngày”.
Nhiều nghị sĩ Dân chủ đang nỗ lực thu hút chú ý vào vấn đề lan truyền tin sai lệch về đại dịch Covid-19 và kỳ bầu cử tổng thống năm 2020.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg trong một phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Reuters

Cả phe Dân chủ lẫn Cộng hòa đều xem việc gỡ bỏ “tấm khiên” miễn trừ trách nhiệm của Điều 230 là cách để khiến các mạng xã hội thay đổi cách hoạt động.
Các giám đốc điều hành của Google và Twitter cũng sẽ làm chứng trong phiên điều trần.
CEO của Google Sundar Pichai có thể sẽ bảo vệ Đạo luật năm 1996 như một biện pháp cần thiết để đảm bảo luồng ngôn luận tự do trên mạng.
Tuy nhiên, ông Pichai sẽ đề xuất phát triển thêm các chính sách nội dung rõ ràng và dễ tiếp cận, thông báo với người dùng khi nội dung của họ bị gỡ bỏ và cho phép họ kháng nghị các quyết định về nội dung.
Còn ông Jack Dorsey, CEO của Twitter, sẽ trình bày các bước mà Twitter sẽ làm để giải quyết nạn tin giả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.