Hai triệu liều vắc xin Moderna từ Mỹ đến Nội Bài

La Vi
La Vi
10/07/2021 11:00 GMT+7

Hai triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ gửi đã về đến Việt Nam sáng 10.7.

Ngày 7.7, Việt Nam đã tiếp nhận 2.000.040 liều vắc xin Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua chương trình tiêm chủng toàn cầu COVAX
4h30 sáng 10-7, máy bay của hãng hàng không Qatar mang số hiệu A7-BFN đã đáp xuống sân bay Nội Bài, vận chuyển số vắc xin này. 
Lô vắc xin này nằm trong số 80 triệu liều vắc xin mà Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chia sẻ cho các nước trên thế giới. Trong số này, có khoảng 41 triệu liều được phân phối thông qua COVAX, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng toàn cầu. 

Sáng nay, Việt Nam đã nhận lô 2 triệu liều vắc xin do Mỹ tài trợ thông qua COVAX.

Chụp màn hình UNICEF Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận vắc xin, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Mỹ, ông Christopher Klein, chia sẻ: "Lô vắc xin này mang đến cho chúng ta hy vọng về một hồi kết cho cuộc chiến chống Covid-19. Nó mang đến hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể quay lại cuộc sống bình thường". 
Ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết Liên Hiệp Quốc hoan nghênh lô vắc xin COVID-19 đầu tiên do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua COVAX đã đến Việt Nam. 
Ông nói thêm: "Để thoát khỏi đại dịch, con đường rõ ràng nhất là đảm bảo tiếp cận tiêm chủng công bằng cho đội ngũ nhân viên y tế và các nhóm ưu tiên như người cao tuổi và người có bệnh lý nền ở mọi quốc gia. Hỗ trợ vắc xin là biện pháp tức thì và cấp thiết giúp giải quyết vấn đề này. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi những quốc gia có nguồn vắc xin dồi dào hỗ trợ ngay hôm nay để có thể bảo vệ đối tượng có nguy cơ cao nhất càng sớm càng tốt". 

Khoảng 600.000 liều của Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam đợt 2 đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất hôm 9.7.

Ảnh: Nguyên Vũ

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận 4 loại vắc xin, bao gồm gần 4,4 triệu liều AstraZeneca từ Chương trình COVAX và nguồn mua; cùng với đó là 1,4 triệu liều do Chính phủ Nhật Bản trao tặng; 2.000 liều vắc xin Sputnik V do Chính phủ Nga trao tặng, 500.000 liều Vero-Cell của Sinopharm do Chính phủ Trung Quốc viện trợ và vào ngày 7-7 vừa qua, lô vắc xin Pfizer đầu tiên đã về đến Việt Nam với số lượng gần 100.000 liều.
Hồi đầu tháng 6, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho biết Việt Nam đã đóng góp 500.000 USD cho Chương trình tiếp cận vắc xin toàn cầu COVAX, thể hiện đánh giá cao hiệu quả phòng chống đại dịch của sáng kiến toàn cầu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.