Hài hước bé bỉm sữa phát tán 'mã phóng' của Bộ chỉ huy hạt nhân Mỹ lên Twitter

31/03/2021 22:49 GMT+7

Vào 19g48 tối 28.3, tài khoản Twitter chính thức của Bộ Tư lệnh Chiến lược Quân đội Mỹ (USSTRATCOM) đăng một nội dung kỳ lạ: ";l;;gmlxzssaw,", khiến cộng đồng mạng hoang mang.

Một số người đùa đây chính là mã phóng hạt nhân của Mỹ. Những người khác lại lo rằng Lầu Năm Góc đã bị tấn công mạng.
Tuy nhiên, mới đây cơ quan điều hành kho vũ khí hạt nhân của Mỹ cho biết “mã phóng hạt nhân" trên thực chất là “tác phẩm" của một bé sơ sinh, và đây là hậu quả của việc nhân viên quản lý mạng xã hội của USSTRATCOM phải làm việc tại nhà.

Con của nhân viên quản lý mạng xã hội của Bộ Tư lệnh Chiến lược Quân đội Mỹ đã đăng tải nội dung kỳ lạ lên tài khoản Twitter của cơ quan này.

“Quản lý tài khoản Twitter của chúng tôi, đang trong giai đoạn làm việc từ xa, trong giây lát đã để tài khoản của USSTRATCOM mở mà không giám sát. Đứa bé con của nhân viên này đã chớp lấy thời cơ và bắt đầu nghịch bàn phím. Không may là nó cũng đã đăng trạng thái mới mà không hề hay biết”, theo Kendall Cooper, một quan chức USSTRATCOM.
Quan chức này khẳng định không xảy ra vấn đề nghiêm trọng như tấn công mạng. 30 phút sau khi dòng trạng thái lạ xuất hiện, tài khoản của USSTRATCOM đăng nội dung đính chính bài đăng trước. Sau đó cả hai trạng thái đã được xóa đi.

USSTRATCOM đã vài lần gặp rắc rối trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Chiến lược Quân đội Mỹ gặp rắc rối trên mạng xã hội.
Hồi tháng 12.2018, đề cập đến truyền thống thả quả cầu năm mới ở Quảng trường Thời đại (New York), tài khoản này đăng trên Twitter rằng đang chuẩn bị thả một thứ “bự hơn nhiều” kèm đoạn clip một máy bay B-2 thả 2 quả bom theo điệu nhạc rộn ràng. Vài giờ sau đó, đoạn clip bị xóa kèm lời xin lỗi “câu đùa dở ẹc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.