Mùa du lịch hè Châu Âu chào đón người đã tiêm vắc xin Covid-19

21/05/2021 07:34 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) hôm 19.5 đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đi lại giữa đại dịch đối với du khách không thuộc khối EU trước mùa du lịch hè , qua đó có thể chào đón người dân ở Anh và Mỹ đã được tiêm chủng .

Liên minh châu Âu (EU) hiện đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đi lại vì dịch Covid-19 cho du khách, đồng nghĩa với việc người dân đã được tiêm chủng ở Anh và Mỹ có thể đến châu Âu du lịch mùa hè. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu, Anh và một số quốc gia sẽ đáp ứng các tiêu chí mới trong khi Mỹ thì không. Nhưng du khách Mỹ đã tiêm chủng vẫn có thể được đến châu Âu.
Đó là vì EU khuyến khích những nước thành viên đã bỏ yêu cầu xét nghiệm hoặc cách ly đối với du khách đã tiêm chủng trong cùng khối cũng làm điều tương tự đối với những du khách không thuộc khối EU nhưng đã tiêm phòng.

Các bảo tàng tại thủ đô Paris (Pháp) đã được phép mở cửa trở lại kể từ ngày 19.5

Reuters

Tuy nhiên, việc nới lỏng không áp dụng cho toàn cầu. Người đến từ nhiều quốc gia vẫn có khả năng được yêu cầu trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính hoặc buộc phải cách ly trong một khoảng thời gian. Trong khi đó, các quán cà phê và nhà hàng ở Paris mở cửa trở lại cho khách hàng lần đầu tiên sau 6 tháng khi Pháp dần thoát khỏi cuộc phong tỏa toàn quốc lần thứ ba trong vòng hơn 1 năm.
Đại dịch Covid-19 đã buộc các địa điểm phục vụ du lịch trên khắp thế giới phải đóng cửa, nhưng ở Pháp, điều này đặc biệt khó chấp nhận. Theo OECD, người Pháp dành nhiều thời gian ăn uống hơn so với công dân ở bất kỳ quốc gia phát triển nào khác, và ăn uống ở ngoài được coi là một phần của giao tiếp xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.