Mỹ xem xét 'cấm cửa' TikTok và các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc

07/07/2020 22:56 GMT+7

Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuối ngày 6.7 cho biết Mỹ đang “chắc chắn xem xét” việc ban hành lệnh cấm các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok .

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đang “chắc chắn xem xét” việc ra lệnh cấm các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok. Trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News, ông Pompeo nói rằng: “Tôi không muốn thông báo trước quyết định của Tổng thống, nhưng đó là điều chúng tôi đang xem xét”.
Nhiều nghị sĩ Mỹ đã bày tỏ lo ngại về an ninh quốc gia đối với việc xử lý dữ liệu người dùng của TikTok, cáo buộc rằng ứng dụng này có thể đã “hỗ trợ và hợp tác với công việc tình báo” của Bắc Kinh. Tuy nhiên, Tiktok không thể truy cập tại Trung Quốc, và luôn giữ khoảng cách với Trung Quốc để thu hút người dùng quốc tế.

Ứng dụng quay video ngắn Tiktok bị cáo buộc xâm phạm dữ liệu người dùng

Internet

Tuyên bố của ông Pompeo cũng xuất hiện giữa lúc quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng liên quan đến việc xử lý đại dịch Covid-19, động thái của Trung Quốc tại Hồng Kông và cuộc chiến thương mại kéo dài gần hai năm qua.
TikTok, một ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, gần đây đã bị cấm tại Ấn Độ cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc sau cuộc đụng độ biên giới giữa hai nước. Ngoài ra, TikTok cũng thông báo sẽ rời khỏi thị trường Hồng Kông trong vài ngày tới sau khi Trung Quốc thiết lập luật an ninh quốc gia mới cho đặc khu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.