Ông Biden hủy quyết định của ông Trump, giữ Mỹ ở lại WHO

22/01/2021 14:55 GMT+7

Theo chuyên gia Anthony Fauci , nước Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden sẽ tham gia chương trình vắc xin COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ), nhằm cung cấp vắc xin Covid-19 cho các nước nghèo.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden có kế hoạch tham gia chương trình vắc xin COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm cung cấp vắc xin Covid-19 cho các nước nghèo. Ngoài ra, cố vấn y tế của Tổng thống, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci xác nhận rằng Mỹ sẽ vẫn là thành viên của tổ chức này.
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hoan nghênh quyết định này. “Đây là một ngày tốt lành cho WHO và một ngày tốt cho sức khỏe toàn cầu. Vai trò của Mỹ, vai trò toàn cầu, là rất, rất quan trọng và tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng nồng nhiệt tới Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cũng như người dân Mỹ.”

Tiến sĩ Anthony Fauci phát biểu trực tuyến trong phiên họp lần thứ 148 của Ban điều hành WHO ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 21.1

Reuters

Các quan chức của WHO vào đầu tuần này cho biết các lô vắc xin đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển đến các nước nghèo vào tháng 2 theo chương trình COVAX. Nhưng cũng có lo ngại rằng các quốc gia giàu có hơn vẫn đang chiếm lấy thị phần của các quốc gia có sẵn.
Ông Fauci nói rằng Mỹ sẽ “hoàn thành các nghĩa vụ tài chính của mình” với WHO và sẽ làm việc với 193 quốc gia thành viên khác về vấn đề cải cách. Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump đã ngừng tài trợ cho WHO thông báo kế hoạch rút khỏi tổ chức này vào tháng 7.2021. Ông cáo buộc WHO “thiên vị Trung Quốc” trong giai đoạn đầu đại dịch bùng phát nhưng bị WHO bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.