Nữ phi công hải quân Mỹ nói gì về trải nghiệm chạm trán UFO?

31/05/2021 19:30 GMT+7

Alex Dietrich, cựu phi công Hải quân Mỹ 41 tuổi, và Dave Fravor, sĩ quan chỉ huy của cô, vừa kể lại trải nghiệm đối mặt với hiện tượng bay không xác định của họ hồi năm 2004 trên chương trình 60 Minutes.

Tháng 4.2021, vụ việc được mệnh danh “Tic Tac” là một trong số 3 video được Lầu năm Góc công bố về các hiện tượng bay chưa thể giải thích do phi công hải quân Mỹ quay lại.
Ít nhất 6 phi công, trong đó có Dietrich, gặp vật thể kỳ lạ này khi thực hiện nhiệm vụ trên máy bay F-18 Super Hornet, cất cánh từ tàu sân bay USS Nimitz ở Thái Bình Dương, gần Mexico vào ngày 14.11.2004.
Chuyển động của vật thể này dẫn đến suy đoán nó là một UFO, và đoạn video trở thành bằng chứng chính của những người tin vào người ngoài hành tinh.

Vật thể bay không xác định hình Tic Tac trong đoạn video do các phi công Hải quân Mỹ ghi lại vừa được Lầu Năm Góc công bố.

Chụp màn hình clip

“Khi chúng tôi nhìn thấy nó, phi công ngồi đằng sau cô ấy hỏi ‘Này phi công, thấy nó không?’ Và cũng ngay lúc đó thì tôi cũng hỏi người của mình ‘Này, có thấy cái đó không?’. Và tất cả chúng tôi thấy vật thể tròn kiểu hòn bi trong game Tic Tac đó, và nó chuyển động kiểu như thế này trên mặt nước”
“Cái Tic Tac đó không phát ra âm thanh nào. Nó chợt quay phắt thế này. Và bắt đầu phản chiếu hành động của tôi. Tôi bay xuống, thì nó bay lên”
Theo ông Fravor, vật thể lạ có kích thước xấp xỉ chiếc F-18, không có ký hiệu trên thân, không có cánh và không xả khói. Khi ông theo sát, vật thể đột nhiên biến mất.

Alex Dietrich, cựu phi công Hải quân Mỹ 41 tuổi, và Dave Fravor, sĩ quan chỉ huy của cô, kể lại trải nghiệm gặp UFO trên chương trình 60 Minutes

Chụp màn hình clip

Đoạn video do Lầu Năm Góc công bố cho thấy phản ứng kinh ngạc của các phi công khi họ nhìn thấy vật thể bay này chuyển động với tốc độ cao và thay đổi hướng bay đột ngột.
Vật thể này được cho là giảm độ cao khoảng 24 km trong vòng chưa đầy 1 giây.
Vài giây sau đó, vật thể bay này xuất hiện trên hệ thống radar tàu USS Princeton cách máy bay của các phi công hơn 96 km.
Alex Dietrich chia sẻ cảm xúc của cô: “Tôi cố tìm cách hiểu xem nó là gì. Tôi phân loại nó, có thể là trực thăng, hay thiết bị bay không người lái, nhưng đến khi nó biến mất tôi kiểu…”
Chia sẻ bài phỏng vấn trên Twitter cá nhân, Dietrich viết: “Không thể kiếm ai để nói chuyện này năm 2014. Giờ ai cũng muốn nói về nó. Điều gì đã thay đổi vậy?”

Bài đăng của cựu phi công Alex Dietrich trên Twitter cá nhân thể hiện sự ngạc nhiên về mức độ quan tâm về UFO

Chụp màn hình Twitter

Cơ quan tình báo Mỹ dự kiến công bố báo cáo về “hiện tượng trên không không xác định” trước Quốc hội vào tháng 6.2021.
Trong khi đó, nhiều sĩ quan Hải quân Mỹ về hưu cảnh báo mối đe dọa từ các vật thể bí ẩn.
Ông Sean Cahil, một sĩ quan hải quân Mỹ đã về hưu, phát biểu với CNN rằng “công nghệ mà chúng ta chứng kiến trong vụ Tic Tac là thứ mà hiện tại chúng ta chưa thể tự vệ chống lại được. Những gì ta thấy ở Tic Tac là những năng lực phi thường, phi logic, cho thấy công nghệ vượt xa năng lực vũ khí của chúng ta ít nhất từ 100 đến 1.000 năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.