Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt tiến vào Biển Đông

06/04/2021 10:00 GMT+7

Ngày 4.4, tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt cùng tuần dương hạm USS Bunker Hill và khu trục hạm USS Russell đã đi qua eo biển Malacca vào Biển Đông.

Tổ chức theo dõi tình hình Biển Đông SCSPI thuộc Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) đã viết trên Twitter ngày 4.4 rằng từ hệ thống nhận dạng tự động (AIS) cho thấy sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt đi qua eo biển Malacca vào Biển Đông vào sáng cùng ngày. AIS là hệ thống theo dõi cung cấp thông tin về vị trí của tàu.
Theo SCSPI, cùng với tàu USS Theodore Roosevelt vào Biển Đông còn có tuần dương hạm USS Bunker Hill và khu trục hạm USS Russell.

Hai tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz cùng tàu chiến và máy bay diễn tập ở Biển Đông vào ngày 9.2

Hải quân Mỹ

Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ cho biết, trước đó, nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt đã tiền hành cuộc tập trận chung với hải quân và không quân Ấn Độ ở Ấn Độ Dương từ ngày 28-29.3.
Thông tin tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến Biển Đông được đưa ra sau khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 23.3 bày tỏ quan ngại về tình trạng nhiều tàu bị cho là thuộc dân quân biển Trung Quốc hiện diện trái phép gần đá Ba Đầu trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, kêu gọi "Bắc Kinh dừng sử dụng dân quân biển để dọa dẫm và khiêu khích nước khác, tình trạng này làm suy yếu hòa bình và an ninh".
Trước đó, vào ngày 9.2, gần 10 ngày sau khi luật mới của Trung Quốc trao quyền nổ súng cho lực lượng hải cảnh có hiệu lực, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có cuộc tập trận chung với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz ở Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.