Quả cầu vàng lỗi gì mà bị Tom Cruise trả giải thưởng, nhà đài ngừng phát sóng?

12/05/2021 16:57 GMT+7

Kênh truyền hình Mỹ NBC thông báo sẽ ngừng phát sóng lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2022 sau phản ứng dữ dội của Hollywood về sự thiếu đa dạng trong thành phần ban giám khảo cũng như loại bỏ nhiều bộ phim của người da màu .

Kênh truyền hình NBC thông báo sẽ không phát sóng lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2022, giữa những phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) và giải thưởng này.
Bất chấp việc HFPA đã công bố kế hoạch nhằm có thêm nhiều thành viên người da màu trong 18 tháng tới, NBC cho rằng thay đổi như vậy là chưa đủ nhanh. Động thái này diễn ra sau một cuộc điều tra được Los Angeles Times công bố vào tháng 2 cho thấy không có nhà báo người da đen nào hiện đang làm việc trong HFPA.

Giải Quả cầu vàng được vinh danh bởi 87 thành viên của Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA), bắt đầu từ tháng 01.1944

HFPA

Tờ báo cũng đặt ra các câu hỏi đạo đức đã nổi lên lâu này về mối quan hệ chặt chẽ giữa HFPA và các hãng phim, mà hậu quả là có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn các ứng cử viên và người chiến thắng Quả cầu vàng.
Diễn viên Tom Cruise đã công khai phản đối HFPA bằng cách trả lại ba Quả cầu vàng của mình, bao gồm hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mà anh đã giành được nhờ bộ phim Jerry Maguire và Born on the Fourth of July cùng với danh hiệu Nam diễn viên phụ trong phim Magnolia.

Tom Cruise nhận giải Quả cầu vàng năm 2000

Getty Images

Trong tuần qua, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng khác như Mark Ruffalo và Scarlett Johansson cũng đã đồng loạt lên tiếng chống lại HFPA.
Các ông lớn của ngành công nghiệp streaming như Netflix và Amazon đã quyết tâm sẽ tẩy chay toàn bộ giải thưởng Quả cầu vàng, cho biết họ sẽ không làm việc với HFPA nữa trừ khi hiệp hội thực hiện những thay đổi sâu rộng. Giải thưởng Quả cầu vàng được xem là giải thưởng điện ảnh lớn thứ hai thế giới chỉ sau giải Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.