Tỉ phú Elon Musk đổi ý, Tesla ngừng nhận thanh toán bằng bitcoin

13/05/2021 22:41 GMT+7

CEO Elon Musk cho biết Tesla đã tạm ngừng sử dụng bitcoin làm phương thức thanh toán khi mua xe Tesla vì lo ngại về khí hậu, đảo ngược lập trường của công ty trước sự phản đối kịch liệt từ một số nhà môi trường và nhà đầu tư.

Tỉ phú Elon Musk hôm 12.5 viết trên Twitter rằng công ty xe điện Tesla của ông tạm ngừng dùng bitcoin làm phương thức thanh toán khi mua xe Lý do mà ông đưa ra là lo ngại về khí hậu. Sau thông báo, giá bitcoin giảm hơn 7%.
Bitcoin được tạo ra khi các máy tính công suất cao cạnh tranh để giải các câu đố toán học phức tạp. Đây là một quá trình sử dụng nhiều năng lượng, thường dựa vào nguồn điện được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là than đá.
Giới đầu tư và các nhà bảo vệ môi trường đã nhiều lần gióng lên hồi chuông cảnh báo về hoạt động khai thác bitcoin tạo ra lượng phát thải cacbonic lớn.

Nhân viên làm việc trên máy tính khai thác bitcoin tại Nhà máy Bitminer ở Florence (Ý), tháng 4.2018

Reuters

Trong tình hình các “thợ đào” bitcoin tại Trung Quốc đang chiếm ưu thế, cũng như việc khai thác phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch giá rẻ mà bỏ qua các loại năng lượng tái tạo đắt tiền hơn, khó mà khắc phục được vấn đề phát thải.
Về lý thuyết, các nhà phân tích nói rằng có thể theo dõi nguồn bitcoin, tạo ra khả năng tính phí bảo hiểm môi trường cho bitcoin. CEO Musk là người yêu thích các loại tiền kỹ thuật số, nhưng cũng ủng hộ công nghệ sạch. Các dòng tweet của ông đã làm cho đồng dogecoin từ chỗ chẳng ai biết đến trở thành hiện tượng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.