Tranh cãi quanh thông tin Nga 'bắn cảnh cáo' tàu chiến Anh tại biển Đen

La Vi
La Vi
24/06/2021 11:31 GMT+7

Nga nói một tàu tuần tra và máy bay Su-24 của nước này đã bắn cảnh cáo một tàu chiến của Anh tại biển Đen vì tàu này vi phạm lãnh hải Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23.6 tuyên bố đã chặn một tàu chiến của hải quân Anh mà nước này cho là vi phạm lãnh hải của mình. 
Theo đó, khu trục hạm HMS Defender đã đi vào sâu lãnh hải của Nga đến 3km, gần Mũi Fiolent trên biển Đen và không phản ứng trước cảnh báo của lực lượng ven biển Nga. 

Nga cho rằng khu trục hạm HMS Defender đã vi phạm lãnh hải nước này.

Chụp màn hình Bộ quốc phòng Anh

Sau đó, một tàu tuần duyên đã nổ súng và một máy bay Su-24M ném 4 quả bom cảnh cáo. Tàu chiến Anh ngay sau đó đã rời khỏi lãnh hải Nga. 
Hãng thông tấn Sputnik đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã triệu tập tùy viên quốc phòng thuộc đại sứ quán Anh tại Moscow để làm việc về vụ đụng độ. 
Tuy nhiên, trong một thông báo đăng trên Twitter, Bộ Quốc phòng Anh viết: "Chúng tôi tin rằng người Nga đang tiến hành huấn luyện bắn súng ở biển Đen và đã cung cấp cho cộng đồng hàng hải cảnh báo trước đó về hoạt động của họ". 
"Đã không có phát đạn nào bắn về hướng HMS Defender và chúng tôi không công nhận thông tin cho rằng có bom thả trên đường đi của tàu". 

HMS Defender đã đi vào sâu lãnh hải của Nga đến 3km, gần Mũi Fiolent trên biển Đen.

Reuters

"Tàu Hải quân Hoàng gia đang thực hiện việc đi lại vô hại qua lãnh hải Ukraine phù hợp với luật quốc tế", Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh. 
Quân đội Nga được cho là theo dõi HMS Defender, khu trục hạm 8.500 tấn, dài 152 m, và tàu hộ tống HNLMS Evertsen của Hà Lan từ ngày 14.6, sau khi hai tàu chiến này đi vào biển Đen.

Tàu HMS Defender, HNLMS Evertsen và USS Laboon ở Biển Đen vào tuần trước, cùng với tàu Nga ở phía xa (vòng tròn đỏ).

Chụp màn hình The Sun

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.