Vũ Hán dỡ phong tỏa sau 76 ngày đóng cửa dập dịch Covid-19

08/04/2020 15:42 GMT+7

Trong hôm 7.4, lần đầu tiên Trung Quốc đại lục không ghi nhận thêm ca Covid-19 tử vong mới nào, số trường hợp nhiễm virus corona chủng mới cũng giảm đáng kể. Chính phủ cũng quyết định dỡ các biện pháp phong tỏa , hạn chế tại thành phố Vũ Hán.

Hôm 7.4, Trung Quốc đã đạt một cột mốc lớn khi không ghi nhận thêm ca tử vong mới nào vì dịch Covid-19. Trung Quốc đại lục cũng báo cáo số trường hợp nhiễm virus corona chủng mới giảm đáng kể sau khi nước này ngừng nhập cảnh đối với hầu hết người nước ngoài.
Tại trung tâm thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát virus corona, các biện pháp phong tỏa, hạn chế cuối cùng cũng đã được dỡ bỏ sau 76 ngày, cho phép mọi người rời khỏi thành phố bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không trong ngày 8.4.

Hành khách xếp hàng bên ngoài Ga xe lửa Hankou chuẩn bị rời Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) hôm 8.4

Reuters

Đài CCTV đưa tin khoảng 55.000 hành khách rời Vũ Hán trong ngày, dựa trên số lượng vé đã bán. “Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa” trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Và nhiều doanh nghiệp không thiết yếu sẽ được mở cửa trở lại. Người dân trở lại nhịp sống bình thường sau hơn 2 tháng giam mình trong nhà.
Theo số liệu chính thức, hơn 50.000 người ở Vũ Hán nhiễm Covid-19, với 2.571 ca tử vong, chiếm khoảng 80% số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục. Trong 14 ngày qua, thành phố này chỉ ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Trước đó, Trung Quốc ghi nhận đỉnh dịch Covid-19 xảy ra vào tháng 2.

Một phi công vẫy tay chào tạm biệt trước khi cho cất cánh chuyến bay rời Vũ Hán của hãng hàng không China Eastern hôm 8.4

Reuters

Thời gian gần đây, nước này bắt đầu tập trung giải quyết các ca bệnh “nhập khẩu” và các bệnh nhân không triệu chứng – tức là những người không thể hiện triệu chứng nhưng vẫn có thể lây virus cho người khác.
Trung Quốc đóng cửa biên giới với người nước ngoài khi virus này lan rộng trên toàn cầu, mặc dù hầu hết các trường hợp “nhập khẩu” là công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài.

Một thành viên của đội y tế bật khóc trước khi rời Vũ Hán tại sân bay Vũ Hà, ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 8.4

Reuters

Nước này cũng bắt đầu xét nghiệm Covid-19 mọi hành khách đến từ nước ngoài trong tháng này. Cơ quan Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo ghi nhận thêm 62 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 7.4, trong đó có 59 ca đến từ bên ngoài, sau khi ghi nhận tổng cộng 32 ca nhiễm vào ngày hôm trước.
Số ca nhiễm chưa có triệu chứng Covid-19 tăng thêm 137, với 102 ca đến từ bên ngoài. Ít nhất 1.033 bệnh nhân không có triệu chứng được theo dõi y tế. Tính đến ngày 8.4, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 82.758 ca nhiễm với 3.337 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.