Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

18/06/2021 20:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 18.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin Covid-19 ngày 18.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

TP.HCM ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trong 1 ngày

Trong ngày 18.6, TP.HCM đã ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục là 149 ca. Đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 1.661 bệnh nhân Covid-19 (đã được Bộ Y tế công bố).

Tối 18.6: TP.HCM thêm 30 ca Covid-19, tiếp nối "kỷ lục buồn" với 149 ca trong ngày

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), 149 ca Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố trong ngày 18.6.2021, bao gồm:
- 11 trường hợp liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước.
- 24 trường hợp được phát hiện tại công ty Trung Sơn - Khu công nghiệp Tân Tạo.
- 101 là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa.
- 13 trường hợp phát hiện qua sàng lọc đang điều tra dịch tễ.

Tối 18.6: Thêm 62 ca Covid-19, TP.HCM có 30 bệnh nhân

Điều dưỡng bệnh viện Trưng Vương dương tính với Covid-19

Trưa 18.6.2021, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương tại TP.HCM cho biết một nam điều dưỡng làm tại khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện vừa được xác định dương tính Covid-19.
Trước đó, qua công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 định kỳ cho nhân viên y tế, Bệnh viện Trưng Vương phát hiện nam điều dưỡng dương tính Covid-19. Trước đó, nam điều dưỡng này tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ngoài cộng đồng và tiếp xúc với một đồng nghiệp nhiễm Covid-19.
Hiện nam điều dưỡng đã được cách ly, điều trị. Bệnh viện đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với nam điều dưỡng, đồng thời báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và triển khai các biện pháp chống dịch.
Trước đó, Bệnh viện Trưng Vương được Sở Y tế TP.HCM tạm chuyển công năng thành Bệnh viện điều trị bênh nhân Covid-19 với quy mô 1.000 giường bệnh và 100 giường hồi sức.
Theo đó, bệnh viện này chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu. Nếu cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu, mà các kỹ thuật này chưa có tại Bệnh viện Trưng Vương, thì các bệnh viện chuyên khoa của thành phố sẽ cử ê kíp chuyên khoa đến can thiệp ngay. Riêng Nhi khoa sẽ do Bệnh viện Nhi Đồng 1 đảm trách.

Nam điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương ở TP.HCM dương tính Covid-19

Bệnh viện quận 4 tạm ngừng nhận bệnh vì Covid-19

Sáng 18.6.2021, Bệnh viện quận 4 (TP.HCM) đã để bảng thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18.6 để phục vụ công tác phòng chống dịch. Lực lượng chức năng cũng được bố trí túc trực phía ngoài bệnh viện để không cho người dân ra vào bệnh viện.
Trước đó, Bệnh viện quận 4 có một bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện. Ngày 17.6, bệnh nhân này có triệu chứng ho, sốt nên đến Bệnh viện quận 4 khám. Bệnh viện đã đưa bệnh nhân vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả kiểm tra nhanh là âm tính. Bệnh nhân được cho về nhà chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định.
Sáng 18.6, kết quả xét nghiệm RT-PCR từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết bệnh nhân này dương tính với Covid-19 và bệnh nhân đã quay lại Bệnh viện quận 4. Hiện HCDC đang truy vết dịch tễ bệnh nhân tại Bệnh viện quận 4. Còn Bệnh viện này đã để bảng thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18.6 để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ngơ ngác vì Bệnh viện quận 4 tạm ngừng nhận bệnh do Covid-19

Hẻm Chu Văn An phong tỏa vì Covid-19: Thấp thỏm đi chợ cho người thân cách ly

70 hộ dân ở đường số 4 Chu Văn An (P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) bị phong tỏa do có trường hợp dương tính Covid-19 sống tại đây, nhiều người gặp khó khăn. Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Phan Bá Cường, chủ tịch Ủy ban MTTQ P.26 cho biết khu vực đang được phong tỏa có 70 hộ dân đang sinh sống. Ủy ban MTTQ phường cũng nhanh chóng lập danh sách các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.
Trước đó, ngay trong chiều tối 17.6, lực lượng y tế cũng đã lấy mẫu của toàn bộ người dân sống trong khu vực phong tỏa để xét nghiệm Covid-19. Cùng với đường số 4, lực lượng an ninh và dân phòng cũng đặt 3 chốt trực khác xung quanh khu vực này nằm ở đường số 2, đường số 5 và đường số 7 Chu Văn An, đảm bảo nội bất xuất, ngoại bất nhập trong suốt thời gian phong tỏa.

Hẻm Chu Văn An phong tỏa vì Covid-19: Thấp thỏm đi chợ cho người thân cách ly

Lô B chung cư Phạm Viết Chánh bị phong tỏa

Sáng 18.6.2021, nhiều người dân sống tại lô B và tầng 1 lô A chung cư Phạm Viết Chánh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau khi có một ca nghi nhiễm với Covid-19. Để đảm bảo an toàn, lực lượng lấy mẫu cũng nhắc nhở bà con giữ khoảng cánh, đồng thời sẽ xuống theo từng hộ để tránh tình trạng tập trung quá đông người.
Sau khi lấy mẫu, những người này hướng dẫn về lại phòng và hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Tại các cầu thang của chung cư cũng bố trí sẵn lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng dịch cũng như hỗ trợ người dân khi có nhu cầu lấy nhu yếu phẩm.
Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 17.6, lực lượng chức năng đã phải phong tỏa toàn bộ lô B của chung cư Phạm Viết Chánh và một phần của lô A vì có ca Covid-19. Trước đó, một phần của lô B này và lô C chung cư Phạm Viết Chánh cũng đã bị phong tỏa vào ngày 13.6 vì liên quan ca Covid-19 liên quan đến chuỗi lây ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Dân chung cư Phạm Viết Chánh vẫn bình tĩnh dù lại bị phong tỏa vì Covid-19

Hàng ngàn người ở Bình Tân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng y tế đã huy động gần 100 cán bộ y tế để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu phố 2 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM trong đêm 17.6.2021. Để việc lấy mẫu diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã chia ra làm 3 địa điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên đường Lê Tấn Bê. Ngay trong đêm, người dân xếp hàng dài đến lấy mẫu.
Do đông người tới lấy mẫu xét nghiệm nên một số người vì chờ đợi lâu và lo sợ dịch bệnh nên quay về nhà đợi lấy sau. Có người tới xếp hàng cũng mang mặc mặt nạ chống giọt bắn để đảm bảo an toàn phòng dịch. Trước khi bước vào khu vực xét nghiệm người dân được xịt khuẩn một lần, sau đó điền thông tin và ngồi giãn cách đợi đọc tên lấy mẫu. Tại mỗi điểm lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng lấy từ 3000-4000 mẫu.

“Khát không dám uống nước”, suốt đêm lấy mẫu xét nghiệm ở điểm nóng Covid-19

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vì Covid-19

Ngày 17.6.2021, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 - 8.7 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD-ĐT tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT vì dịch Covid-19 phức tạp

Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin Covid-19 hôm nay 18.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.