Mỹ vượt 5 triệu ca nhiễm Covid-19, Anh vẫn muốn mở cửa trường học vào tháng 9

09/08/2020 10:37 GMT+7

Theo cổng thông tin Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến sáng 9.8.2020, toàn thế giới đã ghi nhận 19.497.292 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 , với 723.854 ca tử vong và hơn 11,8 triệu bệnh nhân đã hồi phục.

Mỹ đã lập kỷ lục về các trường hợp nhiễm Covid-19 trong ngày 8.8, với hơn 5 triệu người nhiễm, theo thống kê của Reuters, khi các quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm tại nước này đưa ra hy vọng rằng một loại vắc-xin hiệu quả có thể được tung ra vào cuối năm. Với tỷ lệ cứ 66 người dân Mỹ lại có 1 người mắc bệnh, Mỹ hiện vẫn đang dẫn đầu thế giới về các trường hợp Covid-19, theo phân tích. Quốc gia này đã ghi nhận hơn 162.000 ca tử vong, gần 1/4 tổng số ca tử vong trên thế giới.
Tổng thống Donald Trump cùng ngày đã ký các lệnh hành pháp nhằm hỗ trợ kinh tế cho những người Mỹ bị tổn thương bởi đại dịch Covid-19 sau khi Nhà Trắng không đạt được thỏa thuận với Quốc hội. Trước đó, trong hôm 7.8, Bộ Lao động Mỹ báo cáo rằng tăng trưởng việc làm của nước này đã chậm lại đáng kể trong tháng Bảy, cho thấy nhu cầu khẩn cấp về viện trợ bổ sung của chính phủ.

Một người bốc mộ đeo khẩu trang để đào những ngôi mộ mới tại nghĩa trang Vila Formosa trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 ở Sao Paulo (Brazil) ngày 6.8

Reuters

Trong hơn 3 triệu người nhiễm, số người chết ở Brazil do Covid-19 đã vượt qua 100.000 người, và đang tiếp tục tăng khi hầu hết các thành phố của Brazil mở cửa trở lại các cửa hàng và dịch vụ ăn uống mặc dù đại dịch vẫn chưa lên đến đỉnh điểm. Đối mặt với đợt bùng phát gây chết người nhiều nhất kể từ đợt dịch cúm Tây Ban Nha cách đây một thế kỷ, Brazil đã báo cáo những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới vào cuối tháng 2.
Virus này mất ba tháng để giết 50.000 người và chỉ 50 ngày để giết 50.000 người tiếp theo. Các chuyên gia y tế cộng đồng đã lên tiếng báo động rằng Brazil vẫn chưa có kế hoạch phối hợp nào để chống lại đại dịch, vì nhiều quan chức tập trung vào việc “mở cửa trở lại”, điều này có khả năng thúc đẩy sự lây lan của virus và làm trầm trọng thêm dịch bệnh.

Một nhóm trẻ em xem phim tại một rạp chiếu phim ngoài trời giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, tại một cánh đồng ở Ripley, Surrey (Anh) ngày 8.8

Reuters

Randox Laboratories, một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Bắc Ireland, đã được cơ quan quản lý dược phẩm của Anh chỉ thị thu hồi tới 741.000 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 từ chương trình xét nghiệm và truy vết quốc gia như một biện pháp phòng ngừa với lý do lo ngại rằng chúng có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc. Ước tính có tới 741.000 bộ dụng cụ Randox chưa sử dụng có trong hệ thống, tại nhà kho, nhà chăm sóc hoặc nhà riêng.
Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố hôm 4.8 cho thấy Anh có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 2 trong mùa đông này, và sức ảnh hưởng sẽ tăng gấp đôi so với đợt bùng phát ban đầu nếu nước này mở cửa lại các trường học toàn thời gian mà không cải thiện hệ thống xét nghiệm và truy vết. Chính phủ muốn tất cả học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 9, và Thủ tướng Boris Johnson gọi đây là ưu tiên quốc gia. Hiện Anh ghi nhận 311.461 trường hợp nhiễm và 46.651 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.