Năm 1991, lần đầu tiên ông John Singh (Anh) sáng lập và là chủ sở hữu tổ chức cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới, và liên tục cho đến nay đã trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, danh giá nhất toàn cầu.
Nhân kỷ niệm 31 năm cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám (Công ty Tấm và Cám) tại Việt Nam đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng cho vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 14.11 đến 5.12, với chủ đề Mang thế giới đến Việt Nam với sự tham gia của hơn 60 người đẹp đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việt Nam sẽ trở thành quốc gia tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022 |
btc |
Hiện nay, trên trang web chính thức của cuộc thi Miss Tourism World và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram... và báo chí nước ngoài đều đã đăng tải thông báo chính thức từ Ban tổ chức cuộc thi về vòng chung kết Miss Tourism World sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 12.2022.
Báo chí các quốc gia có thí sinh tham dự cũng đã chính thức công bố hoa hậu được cử đi tham dự cuộc thi Miss Tourism World 2022, với vòng chung kết sẽ diễn ra tại Việt Nam.
Clip quảng bá Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam |
Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam: Một cuộc thi đặc biệt chưa từng có tiền lệ!
Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức, Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Ông John Singh khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỉ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.
Miss Tourism World 2022 – Hành trình khám phá du lịch và di sản văn hóa Việt Nam |
btc |
Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn, những sắc màu độc đáo của đất nước – con người Việt Nam, mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.
Trong mắt bạn bè và du khách quốc tế, Việt Nam được đánh giá như một trong những điểm đến văn hóa, di sản và nhiều vùng thiên nhiên được bảo tồn nguyên vẹn. Tuy nhiên, sự khám phá Việt Nam của du khách thường thiếu đồng bộ, chưa có điểm nhấn, chưa đủ sức tạo nên hiệu ứng đám đông.
Vì vậy, việc Công ty Tấm và Cám mạnh dạn đưa vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của toàn nhân loại tập trung đến Việt Nam. Đặc biệt, vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình Khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa và di sản từ Thủ đô Hà Nội bắt đầu với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…
Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính, Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng, Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn, khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên…
Vòng chung kết cuộc thi đi qua nhiều tỉnh thành phía Bắc với nhiều điểm đến danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử và tâm linh sẽ được tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ chắc chắn sẽ thu hút lượng theo dõi khổng lồ trên toàn cầu.
Miss Tourism World 2022 – Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam bùng nổ toàn cầu |
Sau hai năm bị ảnh hưởng bị dịch Covid-19, tình hình du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung gặp nhiều khó khăn. Hình ảnh về du lịch Việt Nam trên các trang tìm kiếm thông tin chưa đa dạng và đồng bộ khiến nhiều người đắn đo khi tìm hiểu về du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, 2 năm đại dịch cũng chính là lúc nhân loại tạo được thói quen khám phá trước chuyến đi qua hình ảnh, video clip được lan truyền trên các nền tảng xã hội.
Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi.
Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh quốc tế tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.
Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam, vì thế không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến nhiều mục đích thiết thực, cần thiết cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi, sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển du lịch Việt Nam.
Bình luận (0)