Vinaphone xin lỗi khách hàng vì sự cố 'chập chờn'

Thu Hằng
Thu Hằng
03/02/2023 17:36 GMT+7

Trước phản ánh của người dùng về sự cố mất mạng, sóng chập chờn, cuối giờ chiều nay 3.2, Vinaphone đã xác nhận thông tin và gửi lời xin lỗi tới các khách hàng.

Đại diện Vinaphone cho biết, vào 16 giờ chiều nay 3.2 đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng, khó liên lạc đối với thuê bao Vinaphone ở một số khu vực.

Vinaphone xin lỗi khách hàng vì sự cố nghẽn mạng mạng - Ảnh 1.

Nhiều người dùng Vinaphone không thể gọi điện được trong chiều nay 3.2

THU HẰNG


Sau khi nhận xảy ra sự cố, đại diện nhà mạng này cho hay: "VinaPhone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại bình thường".

Phía VinaPhone cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ và rất mong nhận được sự thông cảm từ khách hàng.

Trả lời câu hỏi về các khu vực bị ảnh hưởng nghẽn mạng, đại diện bộ phận truyền thông Vinaphone cho biết, các đơn vị liên quan đang làm việc và sẽ cập nhật thông tin sau.

Như Thanh Niên đưa tin, chiều nay 3.2, nhiều người dùng thuê bao mạng Vinaphone tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương gặp hiện tượng mạng không có sóng di động, điện thoại không thể liên lạc, nhắn tin hoặc sử dụng 4G.

Phản ánh đến Thanh Niên, anh Xuân Cường, nhân viên văn phòng đang làm việc tại Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết từ khoảng 15 giờ chiều nay, khi đang trên đường gặp đối tác anh bàn công việc anh đã không thể liên lạc được với người cần gặp. "Tôi tưởng máy mình trục trặc, tắt đi bật lại đều không thấy hiển thị cột sóng của Vinaphone. Sau đó, tôi đã phải vào quán cà phê, sử dụng wifi thì mới liên lạc được. Không rõ, nguyên nhân vì sao vì mình cũng không thể gọi được tổng đài", anh Cường nói.

Chị Phương Liên, lao động tự do tại Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho hay: "Mạng bị mất sóng đã ảnh hưởng rất lớn đến các giao dịch chứng khoán của tôi trong chiều nay. Các lệnh mua bán, đều đơ không thể thực hiện được. Ngay cả mạng wifi tại nhà cũng bị chậm, những sự cố không được thông báo kịp thời cho các khách hàng đã ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi. Đề nghị nhà mạng cần có lời giải thích thỏa đáng".

Không chỉ tại Hà Nội mà nhiều thuê bao của Vinaphone tại các địa phương khác cũng trong tình trạng treo máy. Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, nhân viên một ngân hàng tại TP.Thanh Hóa, cho biết: "Tất cả những người dùng mạng Vinaphone tại chi nhánh đều không thể gọi được. Nhiều khách hàng giao dịch online cũng không thực hiện được".

Trao đổi với Thanh Niên, bộ phận truyền thông Vinaphone xác nhận, nhà mạng đang có trục trặc tại một số địa phương và sẽ có thông tin gửi các khách hàng sớm nhất.

Trong ngày hôm nay, nhiều khách hàng hàng sử dụng mạng internet của Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cũng đã nhận được thông báo liên quan hiện xảy ra 4 sự cố cáp quang biển quốc tế trên các tuyến AAE, AAG, APG và IA (Liên Á) khiến cho toàn bộ chất lượng truy cập internet của các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo VNPT đây là sự cố bất khả tháng, VNPT thành thật xin lỗi các khách hàng và rất mong nhận được sự thông cảm. VNPT đã kịp thời thực hiện các phương án chia sẻ lưu lượng giữa các tuyến kết nối quốc tế, chủ động làm việc với các đối tác, ứng dụng quốc tế, tối ưu lưu lượng theo dịch vụ truy cập, mở các kênh truy cập bổ sung… để duy trì trải nghiệm các nền tảng xã hội cũng như các giao dịch chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng. Tuy nhiên, không tránh khỏi hiện tượng chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng tại một số thời điểm. Đặc biệt là các giờ cao điểm đối với các truy cập đòi hỏi băng thông internet cao như chơi game trực tuyến, xem phim, xem video chất lượng cao.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.