VinFast thông báo thu hồi 2.674 xe VF8 để thay thế bu lông gây lỗi phanh

17/03/2023 18:58 GMT+7

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã thông tin về chương trình thu hồi xe ô tô VinFast VF8 của Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast (TP.Hải Phòng) để thay thế bu lông gây ra lỗi phanh, nguy cơ mất an toàn khi lái xe.

Thông báo về chương trình thu hồi xe ô tô VinFast VF8 được Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đăng tải trên website trong ngày 16.3.

VinFast thông báo thu hồi 2.674 xe VF8 để thay thế bu lông gây lỗi phanh - Ảnh 1.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đang giám sát VinFast thực hiện chương trình thu hồi, khắc phục lỗi ở dòng xe VF8

THANH NIÊN

Theo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, đơn vị này đã tiếp nhận báo cáo của Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast về chương trình thu hồi xe ô tô VF8 để thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF8 ECO, VF8 PLUS được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9.2022 đến tháng 2 vừa qua.

Cụ thể, số lượng xe VinFast VF8 bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 2.674 xe; số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý là 875 xe.

Theo mô tả của VinFast, các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị hệ thống phanh đĩa có các bu lông lỗi sẽ xảy ra hiện tượng sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn phát ra từ khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối.

Nếu không xử lý kịp thời thì có khả năng bu lông này sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh và có nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành của xe.

Cũng theo VinFast, các phương tiện ảnh hưởng sẽ được thay mới bu lông miễn phí và thời gian khắc phục lỗi này khoảng 0,7 tiếng/xe. Chương trình thu hồi xe VinFast VF8 kéo dài đến tháng 2.2024.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu người tiêu dùng nhanh chóng mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của nhà phân phối chính hãng xe VinFast gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước phù hợp.

Cục Cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng đang tích cực giám sát VinFast thực hiện chương trình thu hồi xe, khắc phục lỗi ở dòng xe VinFast VF8 để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.