Vụ Cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy tại VN: Mở rộng điều tra, triệu tập nhiều nghi can

Ngọc Lê
Ngọc Lê
22/07/2020 06:37 GMT+7

Theo lời khai ban đầu, các nghi can thừa nhận container cất giấu ma túy sẽ được xuất từ cảng Cát Lái đến cảng Incheon ( Hàn Quốc ).

Liên quan đường dây ma túy do Kim Soon-sik (60 tuổi, cựu cảnh sát Hàn Quốc) cầm đầu, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an ngày 21.7 cho biết Ban chuyên án đang làm việc với nhiều người quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc, VN để điều tra mở rộng vụ án. Đến nay, công an đã bắt giữ 7 nghi phạm, trong đó 4 là người Trung Quốc và Hàn Quốc, còn lại là người VN.

Giấu 40 kg ma túy trong container tại cảng Cát Lái chuẩn bị đưa sang Hàn Quốc

Theo C04, nhóm điều hành đường dây này gồm những người Hàn Quốc, Trung Quốc, thuê các căn hộ chung cư cao cấp tại Q.2, Q.4, Q.9 (TP.HCM)... để ẩn náu, điều hành vận chuyển, cất giấu ma túy. Các nghi phạm vận chuyển đá granite đến kho trên đường số 37 (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), sau đó lấy ma túy (bỏ trong bao trà) nhét sâu trong các khối đá nặng hàng trăm ký.
Tối 18.7, Kim Soon-sik xuất hiện tại kho hàng cùng Huỳnh Thị Hoa Trân (40 tuổi) chỉ đạo một công nhân nhét ma túy vào lô đá granite, đưa lên container đi cảng Cát Lái (Q.2). Theo kế hoạch đã vạch sẵn, hàng chục trinh sát đeo bám lô hàng di chuyển, trong khi một tổ trinh sát khác theo dõi khống chế, bắt giữ Kim Soon-sik. Rạng sáng 19.7, khi container chứa đá xây dựng được nhóm tội phạm vận chuyển đến cảng Cát Lái, chuẩn bị khử trùng thì bị chặn lại kiểm tra. Ban chuyên án dùng xe nâng, tách những khối đá, tìm thấy hàng chục bao trà, bên trong chứa ma túy với tổng trọng lượng 40 kg. Tài xế Đoàn Văn Nghĩa (43 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị bắt tại chỗ.
Mở rộng điều tra, C04 bắt Li JunHao (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Kang Seon Hak (27 tuổi, Hàn Quốc) ở 2 căn hộ thuộc 2 chung cư ở P.An Phú (Q.2). Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm này, trinh sát thu giữ thêm 27 viên nén ma túy tổng hợp, nhiều gói chứa ma túy tinh thể màu xanh... Sau đó nhiều công nhân bốc vác, lái xe cũng được công an triệu tập để làm việc.
Theo lời khai ban đầu, các nghi can thừa nhận container cất giấu ma túy sẽ được xuất từ cảng Cát Lái đến cảng Incheon (Hàn Quốc). Đáng nói, các nghi can trong đường dây này không gặp mặt nhau, công việc được phân công mỗi người một khâu, tất cả trò chuyện, liên hệ qua ứng dụng trên mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Viber...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.