Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang trên đà hội phục, lượng tiêu thụ xe bán tải tiếp tục tăng, chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất kết hợp với chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ giúp Ford Ranger tiếp tục chiếm ưu thế so với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux.
Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger vẫn là "chân ái"
Càng về cuối năm, nhu cầu mua xe bán tải càng gia tăng
Tương tự nhiều phân khúc trên thị trường ô tô Việt Nam, càng về cuối năm lượng tiêu thụ xe bán tải càng gia tăng. Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 11.2024, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 3.010 xe, tăng 11% tương đương 331 xe so với tháng 10.2023, đồng thời tăng 1.236 xe, tương đương 41% so với cùng kỳ năm ngoái (1.774 xe).
Đây là tháng thứ 3 liên tiếp ghi nhận lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam tăng trưởng. Trước đó, vào tháng 9.2024 khi chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP có hiệu lực, sức mua xe bán tải cũng bắt đầu tìm lại nhịp tăng trưởng. Bước sang tháng 10.2024, tổng doanh số bán xe bán tải tiếp tục tăng 18,9% và tháng 11.2024 phân khúc này ghi nhận mức doanh số cao nhất tính từ đầu năm 2024 đến nay.
Như vậy, có thể thấy càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm xe bán tải của người Việt càng gia tăng. "Bán tải là dòng xe mang tính đặc thù trên thị trường ô tô Việt Nam. Bên cạnh việc chở người có thể chở được nhiều vật dụng, hàng hoá… Việc các chương trình ưu đãi được nhà sản xuất, phân phối áp dụng cùng với nhu cầu mua xe phục vụ công việc, nhu cầu của khách hàng là lý do giúp doanh số xe bán tải liên tục tăng trong những tháng cuối năm". Trưởng nhóm bán hàng một đại lý Ford khu vực TP.HCM cho biết.
Ford Ranger sẽ vẫn là vua, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux cạnh tranh vị trí á quân
Khác với hai tháng trước đây, tổng doanh số bán xe bán tải gia tăng nhưng không phải mẫu mã nào cũng duy trì được đà tăng trưởng. Như thường lệ thị phần xe bán tải phần lớn vẫn thuộc về Ford Ranger.
Mẫu xe được ví như "gà đẻ trứng vàng" của Ford tại Việt Nam đạt doanh số bán 2.257 xe trong tháng 11.2024, tăng 376 xe so với tháng 10.2024. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số Ford Ranger tăng trưởng. Vốn đã tạo được ưu thế về danh tiếng cũng như số lượng phiên bản, giá bán cũng như sức hút từ thương hiệu… cộng với việc một số phiên bản được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP đã giúp Ford Ranger gia tăng sức hút.
Cộng dồn 11 tháng đã qua của năm 2024, tổng doanh số bán Ford Ranger đạt gần 16.000 xe, nhiều gấp khoảng 8 lần các đối thủ bám đuổi phía sau, Ford Ranger gần như chắc chắn đã bảo vệ thành công ngôi vương phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Bởi ở phần còn lại, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux dù đang cạnh tranh vị trí thứ 2 nhưng đều sụt giảm về doanh số bán trong tháng 11.2024. Cụ thể, Toyota Hilux bán được 339 xe, giảm 18 xe, trong khi Mitsubishi Triton dù đã được làm mới đồng thời áp dụng ưu đãi nhưng cũng khép lại tháng 11.2024 với 327 xe bán ra, giảm 52 xe so với tháng 10.2024. Kết qủa này khiến vị trí á quân ở phân khúc xe bán tải vẫn chưa được phân định khi Mitsubishi Triton đnag năm lợi thế với 2.347 xe bán ra nhưng cũng chỉ nhiều hơn Toyota Hilux khoảng 300 xe.
Isuzu D-Max sau khi được hãng xe Nhật trình làng phiên bản mới cũng đang cho thấy tín hiệu tích cực về mặt doanh số với 87 xe bán ra, tăng 25 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, kết qủa này chỉ giúp Isuzu D-Max thoát khỏi danh sách ô tô bán ít nhất thị trường Việt Nam chứ chưa thể cạnh tranh doanh số với các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó, Mazda BT-50 dù đã có bản nâng cấp dành cho thị trường Đông Nam Á nhưng vẫn chưa về Việt Nam.
Cộng dồn 11 tháng đã qua của 2024, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 20.775 xe, tăng 14,5% tương đương 3.013 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận (0)